Nhân ái

Cô gái nằm liệt một chỗ vì bệnh nặng mong có tiền được phẫu thuật

Gần 8 năm nay em Hoàng Thị Linh phải chấp nhận sống một cuộc đời nằm liệt vì căn bệnh dị dạng mạch máu não mà không có tiền điều trị. Hoàn cảnh của em hiện giờ đang rất cần sự chung tay của mọi người.

Nằm liệt một chỗ vì không tiền điều trị

Cuộc sống của em Hoàng Thị Linh ở thôn Chì, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã không còn tươi đẹp bắt đầu từ năm 2015. Khi ấy, Linh đang học lớp 8. Em bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu nhiều. Những cơn đau ngày càng xuất hiện nhiều hơn nhưng vì gia đình không có điều kiện nên không đưa đi kiểm tra được. Để bớt đi những cơn đau, Linh được sử dụng thuốc giảm đau ở nhà.

Dần dần thuốc giảm đau chẳng còn tác dụng, cơ thể Linh xuất hiện thêm triệu chứng mất tự chủ. Lúc này, gia đình gom được ít tiền đưa con về bệnh viện đa khoa tỉnh khám. Ngay khi có kết quả chẩn đoán, các bác sĩ ở đây đã khuyên gia đình nên chuyển tuyến cho Linh xuống Hà Nội vì tình trạng của Linh đã nặng.

Xuống Bệnh viện Bạch Mai, kết quả thăm khám tổng thể xác định Linh bị chứng dị dạng mạch máu não và bảo gia đình nhập viện luôn để điều trị gấp. Vì nhà quá nghèo không có tiền nên bố mẹ đã xin cho về, chỉ lấy thuốc về uống. Đến năm 2020, căn bệnh dị dạng mạch máu não càng khiến cơ thể Linh suy kiệt. Một lần nữa gia đình không thể cho Linh điều trị vì quá khó khăn.

Vì không có tiền điều trị bệnh, giờ đây Linh phải nằm liệt một chỗ. Ảnh GD

Mất đi cơ hội được điều trị kịp thời, bệnh của Linh ngày càng tăng nặng. Năm 2021, Linh bị tai biến mạch máu não gây liệt nửa người, mù mắt, tai điếc. Căn bệnh biến chứng nặng dần khiến Linh không thể vận động được và sống đời sống thực vật. Kể từ đó, em hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ năm nay đã ngoài 50 tuổi.

Đang ở lứa tuổi học sinh với bao ước mơ, gần 8 năm nay em Hoàng Thị Linh phải chấp nhận sống một cuộc đời nằm liệt. Không giấu nổi nỗi khốn khổ của em gái, chị Hoàng Thị Dược nói: "Ở tuổi còn quá trẻ, em gái tôi đã bị bệnh hiểm nghèo khi tương lai nằm một chỗ. Cả nhà tôi đau lòng lắm. Cũng chỉ vì nghèo mà gia đình tôi đành bất lực. Nhìn em vậy khổ quá".

Bán gần hết tài sản để cho con điều trị

Gia đình Linh là người dân tộc Tày thuộc diện khó khăn. Những ngày tháng nhìn con đau đớn với bệnh tật, bố mẹ Linh không thể cầm lòng được đã phải bán đi gần hết đất đai để lấy số tiền 300 triệu đồng. Nhưng số tiền đó chỉ đủ trang trải tiền khám, tiền thuốc, sinh hoạt và đi lại khi đến các bệnh viện. Điều đáng buồn là lúc này, gia đình đã lỡ mất giai đoạn "vàng" của bệnh dị dạng mạch máu não.

Không thể thay đổi được gì nữa, gia đình đành "đeo bám" bệnh viện. Đến nay số tiền bán đất đã hết sạch. Theo đánh giá của các bác sĩ, trường hợp của Linh chắc chắn sẽ phải phẫu thuật nhưng chi phí khá tốn kém có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Với gia đình Linh, số tiền đó giờ là một gánh nặng rất lớn. Có đất canh tác thì cũng đã bán đi rồi, bố mẹ lại không làm ra kinh tế nữa. Hiện giờ bố mẹ Linh dù sức khỏe yếu phải thay nhau chăm sóc cho Linh khi mà em sống thực vật.

Nhìn tình cảnh của cô gái trẻ như vậy, ai nấy đều xót xa. Tuy mất đi sự tự chủ đối với các hoạt động sinh hoạt, Linh vẫn cảm nhận được sự khốn khổ của gia đình khi phải lo cho em. Trên khuôn mặt Linh hiện rõ nỗi buồn. Ước mơ được sống một cuộc sống bình thường với Linh thật sự quá xa vời khi mà hoàn cảnh gia đình hiện đang lâm vào bước đường cùng.

Mong rằng với sự kết nối này, gia đình Linh sẽ có nhân duyên được nhiều người hỗ trợ. Hi vọng của gia đình Linh chỉ trông chờ vào việc phẫu thuật tới đây.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Linh - Mã số 762 xin gửi về:

1. Chị Hoàng Thị Dược ở Thôn Chì, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 762

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 762

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email [email protected]. Điện thoại: 0975 839 126/0343792897.

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank): Tên tài khoản: Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 762

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP