Thế giới

Cô gái mất tích bí ẩn và thảm án ngày Lễ Tình nhân

Đôi tình nhân người Hong Kong đáp máy bay qua Đài Loan nhân dịp Lễ Tình nhân. Tưởng chừng đây sẽ là một khoảng thời gian hạnh phúc, không ngờ bi kịch lại xảy ra.

Cặp đôi Phan Hiểu Dĩnh (21 tuổi) và Trần Đồng Giai (20 tuổi) người Hong Kong sau một thời gian yêu nhau quyết định đến Đài Loan du lịch nhân ngày lễ tình nhân 14/2/2018. Chuyến du lịch tưởng như tăng thêm mật ngọt tình yêu cho hai người, không ngờ mọi chuyện lại bất ngờ rẽ sang một hướng khác.

Lời nói dối không hoàn hảo của kẻ sát nhân

Ngày 17/2, chỉ có Trần Đồng Giai trở lại Hong Kong một mình. Vì con gái chưa bao giờ đi chơi lâu như vậy, cũng không liên lạc báo về với gia đình nên ông Phan, cha của Hiểu Dĩnh, gặng hỏi Trần Đồng Giai tại sao con gái ông không trở về cùng anh ta.

Trần Đồng Giai bình tĩnh trả lời: Hiểu Dĩnh vẫn muốn ở lại Đài Loan chơi mấy ngày, anh ta cũng không biết Hiểu Dĩnh hiện lưu trú tại khách sạn nào.

Cặp tình nhân Phan Hiểu Dĩnh - Trần Đồng Giai. Ảnh: Apple Daily.

Có quá nhiều ẩn khuất trong lời nói của Trần Đồng Giai vì Hiểu Dĩnh từ nhỏ đi đâu cũng có thói quen thông báo với gia đình. Ông Phan vội vàng báo công an đề nghị giúp đỡ tìm tung tích con gái. Sau hơn một tuần, cảnh sát Hong Kong vẫn không có thông tin gì về Hiểu Dĩnh.

Lo lắng cô con gái duy nhất gặp điều chẳng lành, ngày 11/3 ông bà Phan vội đáp máy bay qua Đài Loan nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát, các cơ quan truyền thông địa phương và cư dân mạng tìm tung tích của con gái. Họ ở lại khách sạn Tử Viên, đường Tây Nam Kinh, thành phố Đài Bắc, nơi con gái ông bà nghỉ trước đó gần một tháng.

Manh mối quan trọng từ camera

Cảnh sát địa phương đã phát hiện ra nghi vấn đầu tiên sau khi trích xuất camera an ninh của khách sạn. Theo đó, ngày 17/2, Trần Đồng Giai và Hiểu Dĩnh trở lại khách sạn Tử Viên lúc 0h26 sau một ngày đi chơi vui vẻ. Trần Đồng Giai xách vali cho bạn gái, chiếc vali có vẻ khá nhẹ.

Đến trưa ngày hôm sau, một mình Trần Đồng Giai xuống quầy lễ tân làm thủ tục trả phòng, anh ta gửi lại chiếc vali của mình và kéo chiếc vali màu hồng của Hiểu Dĩnh ra ngoài đi theo hướng ga tàu điện.

Điều bất thường là chiếc vali có vẻ đựng vật gì đó rất nặng và Trần Đồng Giai ra đi một mình. Vậy Hiểu Dĩnh đã đi đâu?

Cả hai vào khách sạn ngày 13/2/2018. Ảnh: Apple daily.

Cảnh sát lập tức trích xuất tất cả các camera an ninh dọc theo cung đường Trần Đồng Giai đã đi qua trong ngày 17/2. Theo đó, biết được anh ta kéo chiếc vali màu hồng xuống ga tàu, theo hướng sông Đạm Thủy, đến ga Trúc Vĩ Y rồi xuống tàu đi ra hướng bãi hoang gần bờ sông.

Không lâu sau, Trần Đồng Giai quay lại ga nhưng không mang theo chiếc vali. Ngay tối hôm đó, anh ta ra sân bay đáp máy bay về Hong Kong như không có chuyện gì xảy ra.

Khả năng Hiểu Dĩnh bị sát hại và phi tang xác là rất cao nên cảnh sát Đài Loan đã liên hệ cảnh sát Hong Kong bắt khẩn cấp Trần Đồng Giai vì nghi ngờ anh ta có liên quan đến việc Hiểu Dĩnh mất tích.

Trần Đồng Giai một mình kéo vali khỏi khách sạn. Ảnh: Apple daily.Chứng cứ lộ diện và sự trơ trẽn của người tình

Cục quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan sau khi kiểm tra đối chiếu thông tin xác định Hiểu Dĩnh chỉ có thông tin nhập cảnh ngày 8/2 và chưa có thông tin xuất cảnh. Cùng lúc đó, thông tin được cung cấp từ Ngân hàng HSBC Hong Kong cho hay thẻ ngân hàng của Hiểu Dĩnh vào ngày 21/2 và 23/2 bị rút lần lượt là 40.000 Đài tệ (31 triệu đồng) và 34.000 Đài tệ (25 triệu đồng).

Đối diện cơ quan điều tra Trần Đồng Giai cúi đầu thừa nhận tội ác mình gây ra. Theo lời khai, đêm đó Trần Đồng Giai phát hiện bạn gái có một tài khoản Instagram với ảnh đại diện chụp chung với một thanh niên khác. Anh ta nổi cơn ghen tuông và cả hai đã tranh cãi kịch liệt. Trong một phút không kiếm chế được bản thân, anh ta siết cổ bạn gái đến chết.

Sau khi giết bạn gái, để che giấu tội ác, anh ta nhét xác vào vali. Trưa 17/2, anh ta mang vali ra ga xe điện và xuống ga Trúc Vĩ, gần sông Đạm Thủy. Sau đó, Trần Đồng Giai tiếp tục kéo vali ra khu vực hoang vắng nhiều cỏ rậm rạp, bỏ xác của Phan Hiểu Dĩnh lại, rồi vứt vali ở khu vực nhà ga.

Anh ta lấy đi của nạn nhân toàn bộ số tiền mặt 22.000 Đài tệ, một chiếc iPhone 6, thẻ ngân hàng và một máy ảnh. Khi trở lại Hong Kong sau đó, vì cần tiền Trần Đồng Giai lại ngang nhiên dùng thẻ ngân hàng của Hiểu Dĩnh rút ra tổng cộng 74.000 Đài tệ.

Nơi cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Apple daily.

Thi thể cô gái xấu số trong bụi cỏ rậm

21h40 đêm 13/3, khu sinh thái tự nhiên lưu vục sông Đạm Thủy chỉ toàn tiếng dế kêu, xa xa vọng lại tiếng ồn của thành phố, tiếng xe điện chợt đến chợt đi. Khu vực này không có đèn đường, ngay cả ban ngày hầu như cũng không ai lui đến.

Cơn gió táp lại mang theo hơi nước ẩm ướt của mùa đông kèm theo một mùi hôi thối rờn rợn. Lục soát trong trảng cỏ rậm rạp cao đến ngang người, cảnh sát phát hiện ra thi thể Hiểu Dĩnh đang trong tình trạng phân hủy nặng, lớp da đã mục nát trật ra những khoảng xương trắng, một đốt xương cổ rơi ra cạnh đầu. Thi thể ngay lập tức đưa về viện pháp y Sĩ Lâm để khám nghiệm.

Cơ quan pháp y công bố kết quả: Hiểu Dĩnh bị ngoại lực tác động làm gãy đốt sống cổ số 2, nguyên nhân chết do ngạt thở vì cơ học. Tất cả đều trùng hợp với những chứng có được trước đó. Trần Đồng Giai bị bắt và chờ ngày ra tòa. Vụ án vẫn đang tiếp tục được thụ lý bởi cơ quan tư pháp Đài Loan.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cô gái ,thảm án ,mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP