Cộng đồng mạng

Cô gái mang hình hài một người đàn ông và câu chuyện đẫm nước mắt vì tủi nhục

“Nếu mọi người cũng mang một giới tính như con bây giờ, họ có còn miệt thị con không mẹ “. Lắng nghe những trải lòng của Thoại Vy để hiểu hơn về thế giới thứ ba.

Cái tên Trần Thoại Vy và tuổi thơ của một đứa trẻ sai giới tính ?

“ Vy là tên của hoa Tường Vy không hương nhưng lại rất đẹp, một cái đẹp thầm lặng, tượng trưng cho tình yêu. Thoại là nhớ, là lưu lại thành huyền thoại, Thoại Vy chính là khao khát có được tình yêu lâu dài. Trần Thoại Vy là tên sau khi chuyển giới, tên thật của em là Trần Trọng Huỳnh” - Thoại Vy chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên ở Hậu Giang trong một gia đình thuần nông, Thoại Vy lớn lên như những đứa trẻ khác. Năm 12 tuổi, Thoại Vy đột nhiên chia sẻ những thắc mắc của mình về cơ thể về những chuyện con gái với bà ngoại. Thế nhưng bà cứ nghĩ là Vy đang ở tuổi dậy thì. Thế nhưng đâu ai biết rằng đó chính là cột mốc khiến Thoại Vy tìm hiểu về giới tính của mình.

Biến cố xảy ra khi bà ngoại phát hiện ra Vy đang mặc áo dài của mẹ và tập tành trang điểm. Bà ngoại đã xé nát bộ áo, bắt Vy cởi trần quỳ trước nhà. Vừa đau, vừa sợ, hoảng loạn, muốn bỏ chạy nhưng mà không có can đảm. Năm đó Vy vừa tròn 15 tuổi.

Ít người nhận ra sau lớp make-up và bộ tóc giả là hình hài của một đứa con trai.

Gia đình đưa con chạy trốn cả họ hàng, xóm làng

Vì chuyện của Vy mà mẹ không đi làm, không dám nhìn mặt họ hàng, gia đình đi mời thầy về cúng mấy tháng trời mong có thể thay đổi được tình thế. Thương con thương cháu bà ngoại và mẹ đã đưa Vy lên thành phố kiếm sống, cũng là để chạy trốn những điều tiếng từ bà con, xóm làng.

Lên thành phố kiếm sống cũng không dễ dàng, bà ngoại mở một tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà trọ lụp xụp để có đồng vô, đồng ra. Mẹ Thoại Vy thì trước xin giúp việc cho nhà người ta nhưng đồng lương bấp bênh , sau này xin làm công nhân ở khu công nghiệp để có đồng lương ổn định hơn.

Cuộc sống bấp bênh, khó khăn của gia đình khi chuyển lên thành phố.

Về phần Thoại Vy, giấc mơ được làm cử nhân không thể thực hiện, không bằng cấp, từ quê lên nên xin việc rất khó khăn. Cuối cùng, nhờ vào tài ăn nói Vy cũng được nhận vào làm bán hàng tại một cửa hàng bán phụ kiện sau một thời gian dài chật vật tìm việc.

Sau thời gian làm việc tại cửa hàng, Vy cũng đăng kí làm thêm ở các show diễn của cộng đồng LGBT, có lẽ đây là công việc khiến Vy vui vẻ và hạnh phúc nhất vì vừa được sống đúng với giới tính thật của mình, vừa có thêm thu nhập ổn định.

Show diễn với những người bạn trong LGBT khiến Vy hạnh phúc vì được sống đúng bản chất của mình.

Khát khao được làm con gái Thoại Vy bất chấp để được sống thật với bản thân dù phải trả cái giá rất đắt. Cô quyết định tiêm hoocmon. Ban đầu là mua thuốc uống nhưng bị chóng mặt, mệt mỏi trong thời gian kéo dài nên cô chuyển sang tiêm trực tiếp. Vy tự tiêm tại nhà, tự ước lượng liều lượng chích dù biết có nguy hiểm.

“Lúc mới tiêm em cũng sợ, run lắm. Đến giờ là em đều phải tiêm định kỳ, ngưng là lại thì coi như công sức công cốc. Mà khi cơ thể thay đổi đau và khó chịu lắm nhưng mà chịu được, còn hơn trước đây cứ phải kéo vùng da quanh ngực lên để giống con gái còn đau hơn”.

Bước ngoặc của một đứa con trai sai giới tính

Năm 2018 có thể là năm đánh dấu bước ngoặt lớn cho cộng đồng LGBT. Hương Giang đăng quang hoa hậu chuyển giới quốc tế và làm giám khảo cho một chương trình thiện nguyện về phẫu thuật thẩm mỹ mang tên Nhan sắc mới,khởi đầu mới. Đây là chương trình hỗ trợ phẫu thuật dành cho những người khiếm khuyết có hoàn cảnh khó khăn .

Vì hâm mộ Hương Giang nên Vy đăng kí tham gia, mà cũng không dám mơ là mình sẽ được chọn. May mắn mỉm cười khi Vy được chính thần tượng của mình là Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tài trợ 100% chi phí phẫu thuật nâng ngực, nâng mông và hút mỡ để có thể có hình dáng của một người con gái thực sự.

Chương trình Nhan sắc mới-khởi đầu mới được tổ chức bởi Bệnh Viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc.

Nhờ vào ca phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ vóc dáng mà Thoại Vy giờ đây có thể sống trọn vẹn với hình dáng của một thiếu nữ.

“Em chỉ mong xã hội có cái nhìn thiện cảm hơn và đừng quá gay gắt với những người như tụi em. Sinh ra đã không mang hình hài như bố mẹ mong muốn đã là một tội bất hiếu. Và chúng em còn phải đấu tranh để được xã hội công nhận. Xin hãy thấu hiểu và cảm thông cho chúng em. Chúng em cũng muốn được yêu thương và đối xử công bằng” - Lời bộc bạch của cô nàng chuyển giới Trần Thoại Vy

Tác giả: T.H

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP