Cuộc sống

Cô gái khóc thét kể chuyện bạn cùng phòng ở bẩn: Mùa hè mà 2 ngày mới tắm, đầu cả tuần mới gội

Chưa dừng lại ở đó, cô bạn cùng phòng này còn bị kêu ca vì rất thiếu lịch sự trong cả việc ăn uống, lẫn tiết kiệm thái quá nên không hề được lòng người sống chung.

Ở ghép, hay ở ký túc xá với nhiều người cũng có thể xem là một trải nghiệm khá hay ho và nhiều kỷ niệm đối với các bạn sinh viên. Không chỉ giúp tiết kiệm được tiền thuê phòng hay sinh hoạt phí, mà nếu như được ở với những người hợp mình trong tính cách hay lối sống, thì những năm tháng sinh viên sẽ thực sự rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có một bạn cùng phòng ưng ý. Giống như câu chuyện của cô gái phải lên mạng khóc thét vì bạn ở chung với mình đây...

Cô bạn này đã chia sẻ câu chuyện của mình trong một group kín rất nổi tiếng của giới trẻ. Và có vẻ như vì quá bất mãn với tính cách và lối sống của người bạn cùng phòng mà cô gái này đã kể lại chuyện với thái độ khá gay gắt.

Mở đầu, cô gái đã đi thẳng luôn vào vấn đề là cô bạn cùng phòng "vừa bẩn vừa vô ý không chịu được". Cô kể: "Con gái gì mà đầu 4-5 ngày có khi cả tuần mới gội một lần, lại còn biện lý do gội nhiều hư tóc. Trời mấy nay thì nắng, dù là không làm gì, chỉ nằm nhà ngủ thôi cũng đã thấy nóng, đằng này còn 2 ngày không tắm, nói mãi, sỉ vả mãi mới chịu đi. Ngồi bên cạnh mùi chua không chịu được, phòng còn kín bật điều hoà. Quần áo thay xong vứt luôn vào tủ, mốc luôn cả áo, không biết cái nào giặt rồi cái nào chưa".

Mà vẫn chưa hết đâu, không chỉ là ở bẩn, cái... "nết ăn" của cô bạn chung phòng cũng được kể lại là "thực sự khủng khiếp, đúng lần đầu tiên trên cuộc đời này mình mới gặp người như thế. Nào là "chê ỏng chê eo khi hấp cơm nguội buổi trưa ăn lẫn buổi tối, nhưng vẫn ăn hết nồi".

"Bọn mình ăn chung với con trai, thế nào nó không có lịch sự tối thiểu nào cả, nó dùng đũa bới từ dưới lên, nhặt hết những miếng tử tế cho vào bát nó, còn canh thì cho cả cái muôi lên mồm húp sùm sụp, nhai nhồm nhoàm. Bọn mình ngại với mấy đứa khác nên nhắc nhở thì nó lại tỏ thái độ, như kiểu bọn mình có làm gì sai trái với nó, cố tình làm xấu nó" - cô gái kể.

Bài ca than thở vẫn chưa dừng lại ở đó. Cô gái tiếp tục nói về sự lười về cô bạn cùng phòng là: Ngoài chuyện cả ngày mở cửa sổ nhìn về phía xa xăm trông deep deep lắm, thì không làm một việc gì cả. Việc đã phân công cụ thể, bắt làm thì cứ ợm ờ: "Chờ tí, để đấy mình làm cho", xong cuối cùng cũng là bọn mình rửa bát, lau nhà thay nó. Không biết làm gì được, chã nhẽ cả phòng cũng lười giống nó để thử sức chịu đựng lẫn nhau à".

Trước những thắc mắc của dân mạng tại sao không chuyển phòng mà suốt ngày "hứng chịu" rồi kêu ca thì cô bạn cũng trải lòng luôn: "Không thể chuyển phòng được vì bọn mình ở do trường sắp xếp, cũng gần giống kí túc ấy, mà nó bắt kí hợp đồng với đóng tiền trước 3 tháng, chuyển đi đau tim với xót tiền. Mà đừng có bảo mình super soi, chính nó tuyên bố nó chỉ gội đầu vào thứ 4 và chủ nhật, còn chuyện đi tắm thì nó xảy ra, trông thấy sờ sờ trước mặt hàng ngày rồi cơ mà".

Kết thúc bài chia sẻ về tính tiết kiệm quá của cô bạn cùng phòng, cô bạn kể nốt: "Chỗ mình có quán trà sữa mới mở, rủ đi uống, chỗ đấy mua 1 tặng 1, tính ra có tầm 25k một cốc cũng rẻ, thế mà nó đắn đo suốt 2 ngày, chờ bọn mình mua về rồi xin thử, nhắn tin sang hỏi quán đấy đủ kiểu xong không mua. Cuối cùng, mình tìm được 1 chỗ cũng mới mở cách đây 2km, quyết định đi bộ sang uống vì rẻ hơn 5k. Đừng có bảo nhà không có điều kiện hay gì đi, đợt facetime về thấy nhà to, tiền thì bỏ ví dày cộp, mà lúc nào cũng than hết tiền".

Tác giả: Tuk Tuk

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP