Cuộc sống

Cô gái khóc ròng khi cầm trên tay quyển nhật ký của người yêu cũ

Thúy buồn bã đặt trên bàn một quyển sổ, giọng nghèn nghẹn kể: "Đây là quyển nhật ký của Hùng. Ngày em cưới, nó không đến tham dự là có nguyên nhân".

Sau cuộc tình tan vỡ với Hùng, Mai vội vàng lên xe hoa với Kiên. Kiên biết Mai vẫn còn nặng tình với Hùng nhưng anh vẫn ngỏ lời cầu hôn bởi anh đã yêu thầm cô từ rất lâu rồi.

Ngày Mai lấy chồng, cũng là ngày Hùng xách vali ra nước ngoài. Mọi người đều kháo nhau bảo Hùng chạy trốn cuộc tình đổ vỡ. Mai biết chuyện chỉ cười buồn. Nếu Hùng đến tham dự tiệc cưới của Mai với người đàn ông khác, có lẽ cô cũng không đủ can đảm đối diện với ánh mắt trách cứ của người yêu cũ.

Đêm tân hôn, Kiên không ép buộc vợ mới cưới phải chiều chuộng mình. Kiên hiểu Mai cần thời gian để chấp nhận tình yêu và cả chính con người anh. Về phần mình, dù vòng tay của Kiên ôm chặt Mai, nhưng Mai lại không cảm nhận sự ấm áp. Mai cảm thấy lạnh lẽo bởi người đàn ông nằm bên cạnh không phải người cô yêu.

Sau 3 tháng lấy chồng, Thúy - chị gái của Hùng bất ngờ hẹn gặp Mai. Thúy buồn bã đặt trên bàn một quyển sổ, giọng nghèn nghẹn kể: "Đây là quyển nhật ký của Hùng. Ngày em cưới, nó không đến tham dự là có nguyên nhân".

Mai nhìn quyển nhật ký của người yêu cũ trên bàn, hờ hững đáp: "Em lấy chồng rồi, em không muốn nhận bất kì điều gì gợi nhớ đến người cũ". Không đợi thêm được nữa, Thúy thẳng thắn nói: "Hùng vốn ra nước ngoài để chữa bệnh. Nó mắc bệnh ung thư máu, sợ ảnh hưởng đến hôn lễ của em...". Mai sững sờ buông tay làm đổ cà phê lênh láng trên mặt bàn, cô lắc đầu tỏ vẻ không thể tin: "Tại sao không ai nói cho em biết? Hiện giờ anh ấy thế nào rồi?".

Ảnh minh họa

Thúy gạt nước mắt, giọng đứt quãng: "Nó... mất rồi, những ngày cuối đời nằm trên giường bệnh, ngày nào nó cũng gắng gượng viết nhật ký. Chị nghĩ là em nên biết... Nó có nhắc đến em". Mai sững người, cô chết lặng không biết nên phản ứng thế nào, cô cảm thấy tai ù và khóe mắt cay.

Đêm hôm đó, khi Kiên đã say giấc, Mai run rẩy lấy quyển nhật ký giấu dưới gối. Mở trang đầu tiên, nét chữ thân thương của Hùng khiến Mai không cầm lòng khóc nức nở. Mặc dù Hùng không hề nhắc đến bệnh tình trong nhật ký nhưng nhìn nét chữ run rẩy của Hùng, Mai có thể đoán bệnh tình đã giày vò Hùng đau đớn. Khép lại quyển nhật ký, Mai khóc sưng cả mắt. Cô nén tiếng khóc xuống mức nhỏ nhất vì không muốn đánh thức Kiên đang nằm bên cạnh.

Mai khóc mệt lả rồi chìm vào giấc ngủ. Khi cảm nhận tiếng khóc của người bên cạnh đã dứt, Kiên mới trở người ngồi dậy. Lúc chiều, sau khi Mai đi gặp bạn trở về, Kiên cảm nhận thái độ khác thường của vợ, cô cứ thẫn thờ như người mất hồn. Nhìn quyển sổ Mai đang cầm chặt không chịu buông, Kiên nhíu mày. Nhìn khuôn mặt ướt nhẹp của vợ, anh biết chắc quyển sổ này có liên quan đến Hùng.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Mai bàng hoàng nhận ra quyển nhật ký của Hùng đã biến mất. Kiên cũng đã rời khỏi nhà đi làm từ sớm. Mai run rẩy cầm điện thoại, cô bấm số gọi chồng, giọng thổn thức: "Quyển nhật ký... anh có thấy không?". Kiên thản nhiên đáp: "Anh không biết!".

Mai không kìm được cảm xúc, gào khóc trong điện thoại: "Hùng mất rồi, anh ấy đã ra đi khi không có em bên cạnh. Em cảm thấy có lỗi với anh ấy. Anh hãy trả lại quyển nhật ký cho em". Kiên nghe vợ thổn thức thì rầu rĩ đáp: "Anh đặt nó trong ngăn kéo". Mai sốt ruột mở ngăn kéo, quả nhiên Kiên đã giấu trong này. Mai ôm ấp, nâng niu quyển nhật ký trong lòng rồi thở dài. Mai nghĩ đến Kiên. Anh không có lỗi trong chuyện này. Tại sao cô lại nổi giận với anh?

Tối hôm ấy, khi Kiên về đến nhà, anh thấy đơn ly hôn đặt ngay ngắn trên bàn. Mai nghẹn ngào nói: "Hôn nhân không thể hạnh phúc khi em sống với anh nhưng lại nghĩ đến người đàn ông khác? Em sẽ giải thoát cho anh". Kiên cầm đơn ly hôn rồi xé vụn trước mặt Mai, giọng kiên quyết: "Anh sẽ cho em thời gian để chấp nhận anh, anh không ép buộc em quên Hùng, em nghĩ anh ích kỷ vậy sao?".

Mai đỏ mắt hỏi: "Tại sao anh giấu quyển nhật ký của anh ấy?". Kiên thở dài não nề: "Anh nghĩ em sẽ bình tâm khi không thấy quyển nhật ký, nếu anh muốn vứt bỏ thì anh đã tranh thủ làm điều đó khi em ngủ say". Mai mím môi không đáp. Cô biết chuyện này không công bằng với Kiên.

Kiên ngồi xuống bên cạnh Mai, anh đưa tay kéo cô vào lòng thủ thỉ: "Anh sẽ ở bên cạnh em, anh sẽ thay Hùng chăm sóc em, anh không ép buộc em quên Hùng". Mai khóc nức nở, tình yêu Kiên dành cho Mai càng khiến Mai cảm thấy áy náy với anh vô cùng. Cô phải làm sao mới thỏa?

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: người yêu cũ ,nhật ký

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP