Pháp luật

Cô gái giả bị bắt cóc, tống tiền mẹ để kinh doanh đa cấp

Cần tiền nộp cho công ty đa cấp để được thành nhân viên chính thức, cô gái 20 tuổi giả bị bắt cóc để mẹ phải đưa tiền "chuộc mạng".

Bà Phương (47 tuổi) đến Công an quận Bình Tân (TP HCM) trình báo con gái bị bắt cóc. Bà cho biết, cuối tháng 4 có giọng nữ gọi điện thoại thông báo con gái bà làm mất xe người khác, không có tiền đền nên bị giam giữ ở phường Bình Trị Đông B. Nhóm này dọa, nếu muốn con bình an bà Phương phải đưa cho chúng 15 triệu đồng.

Nhiều trinh sát được tung đi xác minh địa điểm, số điện thoại... và hàng loạt người liên quan. Bà Phương tiếp tục nhận được những cuộc gọi thương lượng, hướng dẫn đến địa điểm đưa tiền "chuộc mạng" con.

Mới đây, khi cô gái lạ đến nhận tiền từ bà Phương, cảnh sát ập đến bắt giữ. Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái thừa nhận đã giúp con bà Phương thực hiện màn kịch "bị bắt cóc" để lấy tiền của mẹ ruột.

Bị triệp tập đến, con gái bà Phương cho biết đang làm việc tại một công ty kinh doanh đa cấp. Công ty yêu cầu cô phải nộp 15 triệu đồng mới được làm nhân viên chính thức. Do không có tiền đóng nên cô nhờ bạn cùng thực hiện kế hoạch bị bắt cóc, lừa mẹ ruột.

Công an quận Bình Tân đang lập hồ sơ xử lý hành chính hai cô gái về hành vi hoang báo.

* Tên người mẹ được thay đổi.

Tác giả bài viết: Nhật Vy

Nguồn tin:

  Từ khóa: thành nhân ,bắt cóc ,công ty

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP