Pháp luật

Cô gái đâm chết bạn trai vì bị cưỡng hiếp được trả tự do

Mới quen nhau qua mạng xã hội, Ngân đồng ý đi chơi cùng Lân thì bị thanh niên này giở trò cưỡng hiếp.

Sáng 19/9, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Giết người đối với bị cáo Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê Bạc Liêu).

Theo cáo trạng, tháng 9/2016, Trần Kim Ngân và Lương Địch Lân (26 tuổi, ngụ TP.HCM) quen nhau qua mạng xã hội. Ngày 30/11/2016, khi Ngân đang làm việc thì Lân gọi điện rủ đi chơi. 21h50 phút cùng ngày, Lân chở Ngân đến bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2, TP.HCM) để tâm sự.

Tại đây, Lân ôm Ngân nhưng Ngân đẩy ra. Ngân xuống xe thì Lân tiếp tục sàm sỡ nhưng Ngân vẫn từ chối. Lúc này, Lân đẩy Ngân ngã xuống bãi cỏ và định cưỡng hiếp bạn gái.

Khi thấy có xe máy chạy ngang, Ngân vừa định tri hô thì bị Lân móc dao ra dọa. Sợ bị sát hại nên Ngân im lặng và bị Lân dùng vũ lực xâm hại.

Sau đó, Ngân cắn vào ngực Lân và tước dao, đâm vào bụng thanh niên. Ngân bỏ chạy thì Lân nắm tay kéo lại, hoảng sợ Ngân đâm một nhát vào ngực trái Lân rồi vứt dao vào bụi cỏ, đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6, TP.HCM.

Lân cố gắng chạy xe máy ra đường lớn thì tông vào hàng rào một quán cà phê ven đường và gục chết do vết thương thủng tim.

Bị cáo Ngân nghe HĐXX tuyên án. Do bị vấn đề về tâm lý nên bác sĩ phải có mặt suốt phiên tòa với Ngân. Ảnh: Hoài Thanh.

Tại phiên tòa, Ngân thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng vì quá sợ sẽ bị Lân cưỡng hiếp nên trong lúc giằng co, Ngân đã vung dao. Cô không hề biết vết thương đó sẽ khiến Lân tử vong nên hôm sau đã cùng bạn là Thủy quay lại hiện trường.

Bị cáo cũng đồng ý mức bồi thường mà gia đình bị hại yêu cầu, bao gồm: 60 triệu đồng tiền ma chay và 100 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Đại diện VKS đề nghị mức án 7-8 năm tù đối với Trần Kim Ngân cho tội Giết người.

Phía luật sư bào chữa cho bị cáo phản bác, cho rằng hành vi của Ngân chưa đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Ngân không hề có chủ đích đâm nạn nhân. Hành động vung dao do lúc đó tinh thần của bị cáo bị kích động mạnh.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi giết người của Ngân xuất phát từ tâm lý hoảng sợ nên phạm vào tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Do vậy, mức án Ngân phải chịu bằng với thời hạn tạm giam là 9 tháng 12 ngày tù. Bị cáo được trả tự do ngay sau phiên tòa.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP