Cuộc sống

Cô gái cố tình làm người thứ 3 để rồi nhận đám cưới không hôn thú và cái kết “chồng đến ở hẳn với tình cũ chẳng buồn về nhà”


Người tình một đêm và bạn gái chính thức đều mang thai, anh ta chọn cưới tình một đêm, đã thế còn để người thứ 3 nói chuyện với bạn gái mình...

Chuyện về người thứ 3 thực sự là một vấn đề “nóng” trong xã hội hiện nay. Chẳng biết những cô gái đã, đang làm người thứ 3 hạnh phúc được bao nhiêu. Nhưng chắc chắn rằng, không ít cô nàng đã phải chịu đau khổ từ chính hành động ngang nhiên xen vào mối quan hệ của người khác mình từng làm.

Mới đây một cô gái sắp làm mẹ đã đăng đàn kể khổ về hoàn cảnh của mình khi chồng không yêu thương, gia đình chồng lạnh nhạt, thờ ơ. Nếu cô gái đó là vợ danh chính ngôn thuận, đường hoàng cưới về của anh chàng kia thì đã đành một nhẽ. Đây, cô gái lại là người thứ 3 dù biết rõ người đàn ông mình yêu lại đã có bạn gái.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của cô gái ấy như sau:

"Mình có thích 1 anh là chồng hiện tại của mình bây giờ. Lúc mới quen có biết anh đã có người yêu nhưng không hề thấy anh đăng ảnh người yêu lên facebook bao giờ nên mình nghĩ vẫn còn cơ hội. Anh là con một, đẹp trai, làm ở phường, còn mình làm giáo viên mầm non phường đó nên dịp liên hoan đoàn phường mình nhờ anh đưa về, cả 2 đã phát sinh quan hệ, mình có bầu ngay lần đó.

Anh là người có trách nhiệm và đồng ý cưới mình nhưng không đăng kí, để mình đỡ xấu hổ với họ hàng, bạn bè. Tuy nhiên mình đã nói dối anh và gia đình chồng mình đang bầu bé trai (mình đang bầu bé gái) vì biết anh là trưởng họ. Anh thì sau hôm cưới đã dọn ra ngoài ở, nói cưới chỉ là hình thức chứ tình yêu sẽ không tồn tại. Gia đình chồng thì lạnh nhạt và có ý coi thường mình.

Còn cô người yêu anh, mình biết được cũng có bầu và là bé trai thật, chỉ sau mình 2 tuần. Trước hôm cưới mình nói chuyện với bé đó và bé này chia tay anh để tự về quê nuôi con. Nhưng theo tìm hiểu chồng mình lại theo bé đó về quê và xin lỗi muốn làm lại với cô ta. Gia đình chồng mình thì thỉnh thoảng hay nhắc về nó, khen nó xinh, ngoan, hiền lành trước mặt mình.

Giờ mình sống trong nhà đó như cái xác không hồn, chồng không về, bố mẹ chồng lạnh nhạt. Ai có cách gì hay bùa gì có thể làm chồng yêu thương mình, bố mẹ chồng quan tâm mình không? Giúp mình với, chứ mình sắp sinh rồi chắc trầm cảm mất"

Không ngạc nhiên khi tâm sự của cô gái nhận được vô số bình luận gay gắt của mọi người, nào là “tự làm tự chịu”, “luật nhân quả”, “quả báo”… Thật vậy, khó ai chấp nhận nổi hành động “lên giường” với người đàn ông khi biết rành rành anh ta đang có bạn gái như cô gái đã làm. Cô gái đáng thương, nhưng những gì cô phải chịu ngày hôm nay, âu cũng là hệ quả từ những sai lầm ngay từ ban đầu của cô.

Việc có cảm tình với một người đàn ông, bất kể họ là “hoa đã có chủ” hay không, thực sự chưa phải là điều đáng lên án. Nhưng từ việc có cảm tình ban đầu, người trong cuộc không biết né tránh, sáng suốt tự làm chủ mình, dẫn đến đẩy thứ tình cảm đó đi quá xa, thì ngược lại. Ở đây cô gái đã sai toàn hoàn khi để phát sinh quan hệ với một người đã có bạn gái. Cái sai ấy làm khổ cô, cũng làm khổ một cô gái vô tội khác. Cô phải chịu đám cưới không được đăng kí kết hôn chỉ vì anh ta muốn giữ danh dự cho cô (hay thật sự là giữ danh dự cho anh ta lẫn gia đình khi mà cô gái ở gần nhà, không cưới có lẽ chẳng được yên?). Sau đám cưới chẳng có cuộc sống mật ngọt nào hết, chồng cô lập tức dọn ra ngoài với lí do không có tình yêu với cô. Bố mẹ chồng thì lạnh nhạt, thường nhắc về người cũ của con trai, dẫu cô đang mang bầu. Còn gì đau đớn hơn? Nhưng lúc này biết trách ai được, trách chính bản thân cô mà thôi.

Ảnh minh họa

Ở đây, cô gái sai thì anh chàng nam nhân vật chính cũng đáng lên án chẳng kém. Đang có bạn gái, còn thản nhiên lên giường với người khác, làm người ta có thai. Ừ thì anh ta trót dại, anh ta bị dụ dỗ, anh ta có hơi men trong người, vân vân, cứ biện minh cho anh ta như thế vậy. Nhưng sau đó anh ta xử lí thế nào? Tình một đêm và bạn gái chính thức đều mang thai, anh ta chọn cưới tình một đêm, đã thế còn để người thứ 3 nói chuyện với bạn gái mình, sau đó bỏ mặc bạn gái tình nghĩa mặn nồng phải về quê sinh con một mình. Để rồi sau đám cưới, anh ta lại bỏ mặc vợ trên danh nghĩa ở nhà, chạy đến xin làm hòa với bạn gái. Nếu thật sự anh ta có trách nhiệm thì đã không khiến cả 2 người con gái cùng đau khổ như vậy. Đã chọn ai, dẫu vì lí do gì, nên toàn tâm toàn ý với người ấy. Thật sự yêu bạn gái, sao anh ta không cưới cô ấy, cô ấy cũng cũng mang thai cơ mà! Đằng này vừa muốn giữ danh dự, lại muốn được cả người trong lòng, thật sự quá tham lam và ích kỉ! Một gã đàn ông như thế, đâu xứng đáng để bất kì cô gái nào phải tranh giành!

Những cô gái đang có ý định nhòm ngó người đàn ông đã có người yêu/ gia đình song vẫn còn loay hoay với câu hỏi: “Là kẻ thứ 3, liệu có được hạnh phúc?”, thì xin hãy dừng lại ngay đi, hãy lấy đây là bài học. Bởi thứ bạn giành được bằng việc bất chấp thủ đoạn, hoặc là cái danh hão, hoặc cũng chỉ là một người đàn ông chẳng ra gì mà thôi.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: người thứ 3 ,tình cũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP