Cộng đồng mạng

Cô gái co giật trong clip ở chùa Ba Vàng lên tiếng vì bị cư dân mạng nói lừa đảo

L. (18 tuổi) chia sẻ rằng cuộc sống, công việc của cô bị ảnh hưởng nhiều khi hình ảnh quay mình tại chùa Ba Vàng bị phát tán trên mạng xã hội.

Ảnh Khánh L. cắt từ clip.

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về chùa Ba Vàng truyền bá "vong báo oán", một nhân vật được nhắc đến là bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các video truyền bá của chùa trên mạng xã hội khi ngồi giảng pháp cho phật tử.

Bà Yến gây phẫn nộ dư luận khi nói trong một đoạn video rằng, nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp như vậy thì nguyên nhân chính "phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp". Ngoài ra, trong một đoạn video khác, bà Phạm Thị Yến còn nhắc đến các anh hùng, chiến sĩ đi đánh giặc và cho rằng "họ chỉ là chịu quả báo nhẹ".

Bên cạnh những clip đó, còn xuất hiện thêm đoạn video ghi lại cảnh một cô gái bị co giật, choáng váng như bị "vong nhập", không kiểm soát được bản thân khi trụ trì chùa đang giảng về đạo Phật. Cô được bà Yến "giúp đỡ".

Nữ nhân vật trong clip đang bị dư luận ném đá, cho là lừa dối.

Bà Phạm Thị Yến. Ảnh: Cắt từ clip.

Không đóng kịch hay nhận tiền

Theo tìm hiểu của PV, cô gái trong clip là Lê Thị K.L. (18 tuổi, quê ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá). Chia sẻ với PV vào chiều 26/3, K. L. cho biết, clip có hình ảnh của cô phát tán trên mạng xã hội đang ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của mình.

Theo lời kể của L., mùa hè năm 2018, cô cùng một nhóm bạn tham gia khóa tu kéo dài 7 ngày tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh).

Tại đây, cô được nghe thuyết giảng, được dạy về đạo lý, cách sống làm sao cho tốt đời đẹp đạo.

Ngày 15/6/2018, ngày thứ 6 của khoá tu, cô đang nghe sư trụ trì giảng pháp thì cơ thể bị co giật. L. sau đó được bà Phạm Thị Yến giúp đỡ, sự việc được quay thành video đăng trên mạng.

Theo hình ảnh được clip ghi lại, khi đang nghe rao giảng, L. có biểu hiện bất thường đã được đưa đến gặp bà Phạm Thị Yến.

Lúc này, bà Yến khẳng định L. đã bị "vong nhập". Rồi bà nhanh chóng nói chuyện với vong linh này trước sự chứng kiến của nhiều người trong khóa tu.

Bà Yến giải thích do 14 kiếp trước L. có nhà ở gần chùa, lâu ngày nảy sinh lòng tham, ý định lấn chiếm đất nhà chùa nên đã cùng với một người phụ nữ khác thực hiện mưu đồ.

L. đã xúi giục vong linh (là một người con gái rất đẹp) hàng ngày trang điểm và đến cổng chùa đàn hát, làm cho các vị sư trẻ trong chùa động tâm, dẫn đến đã làm trái luân thường đạo lý.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh.

Cho đến hôm nay, vong linh hữu duyên được trở lại và muốn sám hối trước ba ngôi tam bảo nên đã mượn thân xác L. để thực hiện.

Bị nói lừa đảo

Những ngày gần đây, cùng với sự kiện chùa Ba Vàng, hình ảnh của L. bị lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội. L. bị hàng nghìn người vào lăng mạ, chỉ trích, cho rằng cô lừa đảo.

Thậm chí họ còn bình luận L. nhận tiền để diễn kịch. Cô gái bảo trong khi bản thân là người trong cuộc, chưa hề lên tiếng hay chia sẻ bất kỳ điều gì.

L. khẳng định bản thân không đóng kịch hay nhận tiền để làm điều sai trái, cô mong muốn mọi người nên tìm hiểu thật kỹ sự việc.

"Không ai bắt mọi người phải tin em bị vong nhập ở chùa Ba Vàng, suốt thời gian tu, em thấy mình được học những bài học rất ý nghĩa. Em thực sự buồn khi chùa đang mang nhiều tiếng xấu về chuyện thu tiền thế này, thế kia của người dân đến làm lễ", L. nói.

L. chia sẻ sau thời gian học khóa tu, cô ở lại 3 ngày để làm công quả tại chùa. Trong 3 ngày đó, L. đi làm cỏ vườn, dọn vệ sinh khuôn viên chùa.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP