Thế giới

Cô gái cầu nói đã xin tỷ phú Trung Quốc trước khi bị hãm hiếp

Người tố cáo cho biết Lưu Cường Đông hồi tháng 8 đi theo vào trong căn hộ và cưỡng hiếp dù cô đã cầu xin nhiều lần.

Tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông. Ảnh: Weibo.

Lưu Cường Đông (Richard Liu), người sáng lập trang web thương mại điện tử tại Bắc Kinh JD.com đã bị bắt ngày 31/8 tại Minneapolis, sau đó được cho về Trung Quốc. Theo hồ sơ của cảnh sát, Lưu bị nghi ngờ có hành vi cưỡng hiếp cấp độ một (mức độ phạm tội nghiêm trọng nhất liên quan đến hành vi "xâm hại tình dục người khác").

Người tố cáo Lưu đến từ Trung Quốc và là một sinh viên tại Đại học Minnesota 21 tuổi. Luật sư tại Florida của cô, Wil Florin, cho biết cô cảm thấy bị ép uống rượu khi tham dự bữa tối ngày 30/8 với Lưu và những người khác. Người phụ nữ nhắn tin cho một người bạn rằng sau bữa tối, Lưu đã kéo cô lên một chiếc xe.

"Tôi cầu xin anh ta dừng lại nhưng anh ta không nghe", cô khai với cảnh sát, theo tài liệu Star Tribune, báo lớn nhất ở Minnesota, thu thập được. Cô kể rằng Lưu đi theo mình vào trong căn hộ và cởi quần áo cô trong khi cô phản đối. "Tôi đã nói 'không' với anh ta nhiều lần".

Người phụ nữ cũng khai với các điều tra viên rằng cô đã giãy dụa ra khỏi Lưu và chỉnh trang lại trang phục nhưng sau đó Lưu ném cô lên giường và cưỡng hiếp cô.

Sau đó, cô nhắn tin kể cho bạn bè về những gì đã xảy ra. Khi một người bạn hỏi anh ta có thể làm gì nếu cô gọi cảnh sát, cô trả lời: "Anh ta sẽ sử dụng quyền lực của mình. Cậu đánh giá thấp anh ta đấy".

Lưu, 45 tuổi, bị bắt khi đang ở Minneapolis để hoàn thành chương trình tiến sĩ quản trị Kinh doanh Mỹ - Trung của Đại học Minnesota. Ông sở hữu khối tài sản ước tính 7,3 tỷ USD. Nếu bị truy tố và kết tội, Lưu có thể phải đối mặt với án tù lên tới 30 năm.

Được thành lập năm 1998, JD.com lọt top 500 công ty toàn cầu do tạp chí Fortune bình chọn, là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc. Hồi tháng 6, Google tuyên bố sẽ đầu tư hơn nửa tỷ USD vào JD.com như một phần trong chiến lược mở rộng dịch vụ bán lẻ khắp thế giới. Chuỗi cung ứng và hậu cần của JD sẽ kết hợp với công nghệ của Google để tạo ra ngành bán lẻ mới ở các khu vực Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP