Cộng đồng mạng

Cô gái bụng bầu vượt mặt vẫn nâng tạ trong phòng tập gym

Hình ảnh này đang khiến cộng đồng có nhiều ý kiến trái chiều về sự khoa học của bài tập.

Một tài khoản đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ trẻ đang mang thai nhưng vẫn đứng tập tạ trong phòng gym có đông người.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút hút sự chú ý của cộng đồng. Không ít người phản đối, cho rằng việc tập tạ nặng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Tài khoản Pham Tuyet Nhung nói: "Ngày xưa tôi bầu bác sĩ cũng khuyên tập thể dục nhẹ nhàng, còn hỏi có tập gym không thì tôi bảo không. Bác sĩ dặn là không được nâng tạ còn nhẹ nhàng thì được. Vì nâng tạ không phải dễ đẻ mà nâng tạ khi mang bầu dồn lực xuống chân dẫn đến bị phù chân, căng dây chằng sau khi đẻ sẽ lồi từng cơ gân. Thứ hai làm tăng nguy cơ bị trĩ bầu nên là không nên nâng tạ nhé". Facebooker Đỗ Uyên bình luận: "Dù là lúc trước cũng đã tập nhưng có bầu rồi thì phải bớt lại chút chứ, thiếu gì cách giữ thể lực mà lại tập cái này".

"Mình không bầu mà tập chút thôi mà chân tay run lẩy bẩy, chị này ghê thật lại còn đang mang bầu. Không ai cấm tập nhưng tập nhẹ nhàng thôi, nâng cả quả tạ thế kia có khi em bé chui luôn ra ngoài ý", tài khoản Bích Thu lo lắng.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại suy đoán mẹ bầu có lẽ đã tìm hiểu trước nên mới dám tập tạ như vậy. "Mình nghĩ chắc chị ý tập ngay từ lúc chưa mang bầu rồi, tập quen nên mới dám nâng tạ nặng như vậy chứ làm gì có ai dám liều", Facebooker Bich Vy bênh vực. "Mình cho vợ tập khi mang thai từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 8 đây, bé sinh được 2,5 tháng rồi, mẹ khoẻ con khoẻ. Khi bạn có kiến thức thì bạn sẽ khác biệt, tập có hướng dẫn thì rất tốt đó", một người dùng Facebook phát biểu.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: phòng tập gym ,Mang thai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP