Pháp luật

Cô gái bị nam thanh niên giả thầy bói lừa cả tình lẫn tiền

Đối tượng giả thầy bói, yêu cầu cô gái quan hệ với một người quen qua mạng và phải cho người này tiền, vàng. Sau đó, gã thầy bói chủ dùng nick khác kết bạn, lừa cả tình lẫn tiền của nạn nhân.

Bùi Đăng Linh tại tòa.

Ngày 30/1, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm Bùi Đăng Linh (SN 1991, ở Mỹ Đức, Hà Nội) về “Tội cưỡng đạt tài sản”. Trước đó, Linh bị tòa cấp sơ thẩm phạt 26 tháng tù về tội danh trên nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Diễn biến tại tòa cho thấy, tháng 8/2014, Linh lên mạng xã hội sử dụng tài khoản tên "Nam Nguyễn" kết bạn với một cô gái có tên nick là Jenyfer (tên Nga SN 1994).

Để đối phương không biết mặt thật của mình, Linh lên mạng tải nhiều hình ảnh của người khác đưa vào tài khoản “Nam Nguyễn”. Quá trình nói chuyện qua mạng xã hội, Linh biết Nga là người tin vào bói toán, tiền duyên nên nam thanh niên tự giới thiệu mình là người biết xem tướng số, có khả năng bói toán.

Sau đó, Linh bảo Nga chụp ảnh bàn tay, khuôn mặt gửi qua mạng xã hội để xem rồi “phán” Nga nợ duyên kiếp trước, kiếp này phải trả “nợ tình” thì mới sống yên ổn được; cách trả “nợ tình” là Nga phải quan hệ tình dục với người đàn ông quen qua mạng và khi quan hệ xong phải có quà bằng vàng, tiền cho người này.

Đối tượng cũng khẳng định, Nga phải làm như vậy mới hóa giải được duyên âm, cuộc đời mới tốt lên được. Gã thầy bói còn cẩn thận dặn Nga khi tìm được người đàn ông cho quan hệ phải yêu cầu họ chụp ảnh, bàn tay lại rồi gửi cho cho Linh để xem có hợp không.

Tin lời “thầy bói”, Nga đã làm theo và gửi cho Linh rất nhiều ảnh bàn tay của những người đàn ông nhưng “thầy bói” đều “phán” không hợp. Tiếp đến, Linh lập một tài khoản mạng xã hội khác rồi kết bạn, nói chuyện với Nga và tự giới thiệu đúng tên Linh.

Cô gái nhanh chóng đưa ra yêu cầu với người bạn mới quen là gửi hình ảnh bàn tay cho mình xem. Nhận ảnh, Nga gửi lại ngay cho Linh ảnh bàn tay “chính chủ” của gã thầy bói. Lập tức, Linh nói bàn tay trên rất hợp với Nga.

Vui mừng vì tìm được người hợp với mình, Nga chủ động hẹn Linh đến căn hộ thuộc Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để gặp. Tuy nhiên, Linh thấy Nga nhận lời quá nhanh, sợ bị lừa nên yêu cầu Nga chụp ảnh khỏa thân gửi trước cho mình.

Sau đó, Linh đã đến địa chỉ trên gặp Nga quan hệ tình dục và được cô gái tặng cho hộp quà bên trong có một dây chuyền vàng 1 chỉ và 500 nghìn đồng.

Khoảng một tháng sau, Linh tiếp tục liên lạc, hỏi vay Nga 20 triệu đồng nhưng không được nên quay sang đe dọa nếu không đưa tiền sẽ bán ảnh khỏa thân của Nga cho người khác hoặc tung lên mạng xã hội.

Vì vậy, tháng 10/2014, Nga đưa Linh 1,5 triệu đồng nhưng đối tượng vẫn tiếp tục vòi tiền cô gái. Ngày 25/11/2014, Linh tới nhà Nga lấy 3 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tòa cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt cho Linh từ 26 tháng tù xuống 18 tháng tù.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP