Thế giới

Cô gái bị hiếp dâm và sát hại vì cảnh sát phản ứng quá chậm chạp

Thủ tướng Romania đang cân nhắc tổ chức trưng cầu ý dân để thiết lập các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với tội phạm giết người, hiếp dâm và ấu dâm, sau khi cô gái 15 tuổi bị kẻ bắt cóc cưỡng hiếp và giết chết.

Người dân đốt nến tưởng nhớ nạn nhân 15 tuổi trong vụ bắt cóc giết người tại Romania - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AP, tuyên bố trên được Thủ tướng Romania, bà Viorica Dăncilă, đưa ra ngày 27-7. Bà Dăncilă còn kêu gọi cắt giảm thời gian quy định thời gian phản ứng của các cơ quan chức năng, trong những vụ việc tương tự.

Trước đó, Cảnh sát trưởng Quốc gia, Hạt trưởng và Cảnh sát trưởng hạt Olt đã bị sa thải vì lực lượng cảnh sát phản ứng quá chậm trong vụ việc.

Hãng tin AP cho biết cảnh sát chỉ đến lục soát nhà của nghi phạm 19 tiếng sau cuộc gọi từ nạn nhân. Cô bé được cho là đã liên tục gọi cầu cứu thông qua đường dây nóng vào ngày 26-7, nói rằng mình bị đánh đập và cưỡng hiếp.

Chính quyền cho biết họ đã phải rất nỗ lực để tìm ra nguồn gốc của các cuộc gọi. Sau khi nhận được lệnh, cảnh sát tiếp tục chờ đợi hàng giờ để vào nhà nghi phạm.

Vụ việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ tại Romania. Hàng ngàn đã xuống đường biểu tình ngày 27-7, nhằm phản đối cách phản ứng quá chậm chạp của chính quyền.

Trước đó, hàng trăm người biểu tình ngày 26-7 cũng tụ tập trước nhà nghi phạm trong vụ việc.

Chính quyền Romania cho biết nghi phạm, Gheorghe Dinca, đã bị bắt vì bị nghi ngờ buôn bán trẻ vị thành niên và hiếp dâm. Tòa xét xử dự tính sẽ được mở sau khoảng 30 ngày, tính từ thời điểm nghi phạm bị bắt.

Nạn nhân hiện vẫn chưa được chính thức xác định danh tính, đã bị cưỡng hiếp và giết chết tại thành phố Caracal, Romania.

Tác giả: NGUYÊN HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP