Cộng đồng mạng

Cô gái bị gia đình người yêu phản đối vì sở hữu 'cặp mắt lươn'

Cô nàng 9x chia sẻ mình thiếu may mắn trong tình yêu lẫn công việc, thường xuyên bị đối phương từ chối.

Mới đây, trên confession (thổ lộ tâm sự, tự thú) của Đại học y khoa Vinh, chia sẻ của một cô gái người dân tộc gây chú ý. Cô gái giấu tên cho biết mình là sinh viên năm thứ tư, sắp tốt nghiệp. Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, cô gái tỏ ra lo lắng khi bị từ chối làm việc do "bác sĩ mà mắt lươn thì không ai dám tin tưởng". Ngoài ra, nữ sinh viên 9x còn chia sẻ về cuộc tình đầy trớ trêu của mình.

Cô gái người dân tộc sở hữu "đôi mắt lươn".


Nội dung cô gái chia sẻ như sau:

"Em là sinh viên năm thứ tư của Đại học Y khoa Vinh. Cho phép em được giấu tên. Em muốn chia sẻ câu chuyện buồn của mình. Ước mơ của em là sau khi ra trường, sẽ làm bác sĩ về lĩnh vực làm đẹp nhưng nhiều người nói rằng mắt em một mí, nhìn vừa đĩ vừa lươn, nhìn như này thì làm sao người khác tin tưởng được chứ? Thực sự em rất buồn. nhìn lại chính mình trong gương và bỗng cảm thấy lung lay về chính lựa chọn của mình.

Điều buồn nhất, ám ảnh em đến tận bây giờ là câu chuyện hồi cấp ba. Em từng yêu một bạn, bạn đó cũng yeu em. Nhưng rồi một hôm, bố bạn ấy đến tận nhà em và nói không đồng ý cho cháu yêu con bác, nhìn mắt cháu, bác biết cháu là người không đáng tin tưởng, không hiểu sao con bác lại thích cháu được? Có phải cháu đang bỏ bùa mê cho con bác không? Nếu thật thì hãy dừng lại ngay, buông tha cho nó, bác nhất quyết không để hai đứa tiếp tục như thế. Lúc về bác ấy vẫn còn lẩm bẩm 'mắt một mí làm đĩ cả làng'. Bác nói không to nhưng cũng đủ để em nghe thấy, nghe xong e đã khóc như mưa... Có lẽ trong mắt người ta, gái dân tộc thì hay đi bỏ bùa, mắt một mí thì không đáng tin tưởng. Tại sao người ta có thể nói những lời ác ý như vậy? Hôm đó e đã khóc đến nỗi sưng mắt, nghỉ cả học. bố mẹ hỏi nhưng e cũng nhất quyết không nói vì sợ bố mẹ buồn.

Mới đây nhất, em có quen một anh. Anh hay đứa đón em và cũng rất hay nhắn tin nói chuyện với em. Đến khi em nhắn tin với anh ấy là em thích anh. Không ngờ anh ấy nói 'em tỉnh lại đi, nhìn lại bản thân mình đi. Nỏ có xinh đẹp chi cả, mắt thì mắt lươn, mũi thì tẹt, mặt thì đầy nốt ruồi...'. Nghe anh nói vậy mà em muốn đến tát thẳng mặt anh ấy và nói rằng cứ chờ đấy, nhất định tôi sẽ xinh đẹp cho anh xem. Rồi bao nhiêu chuyện khiến em dần khép mình, luôn tự ti với mọi người xung quanh vì đôi mắt của mình, sợ người ta sẽ lại đánh giá.

Rồi khi e đi xin việc làm thêm, không được bao lâu, em bị cho nghỉ, mà lý do em nghe được từ một chị rằng 'nhìn ánh mắt em này không trung thực chút nào, chẳng ai tin tưởng nên anh không thể để em ấy tiếp tục làm việc'. Thực sự em rất buồn, nhiều lúc tuyệt vọng. Liệu rằng gái dân tộc, ti hí mắt lươn cũng là một cái tội à mọi người?".

"Đôi mắt lươn" mang đến cho cô gái không ít phiền phức.

Ngay khi được chia sẻ trên confession, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra tung tích của cô gái trên. Nhân vật trong câu chuyên là Lương Thị Hà, người dân tộc Thái, học lực loại khá trường y, xuất thân gia đình bình thường tại Nghệ An. Nếu chỉ biết Hà trên những bức ảnh chỉnh sửa trên trang cá nhân, Hà có ngoại hình không đến nỗi tệ, thậm chí nhiều người xem qua còn tưởng cô là hot girl. Nhưng hình ảnh mộc của cô gái mới cho thấy rõ đôi mắt nhỏ, một mí khiến khi nói chuyện, nhìn rõ con ngươi đảo.

Theo quan niệm vùng miền tại địa phương, người miền Trung chân chất đề cao sự trung thực thì những cô gái mắt nhỏ thường không được đánh giá cao và bị cho rằng gian xảo. Khi không trang điểm, ngoài mắt nhỏ, sống mũi thấp, khiến mũi tẹt, cằm lẹm và da mặt nhiều mụn, đồi mồi nên phần mắt nhỏ của cô càng rõ.

Có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh đoạn tâm sự của Hà.

Một số người đồng tình với quan điểm của người xưa, một số khác thì khuyên cô bỏ ngoài tai để sống, không nên để ý tới miệng lưỡi thế gian. Một số khuyên cô nên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo.

Tác giả: Thu Ngân

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP