Pháp luật

Cô gái bị đánh đập, tra tấn đến sẩy thai

Các bị cáo Dũng, Huyền, Khang bắt giữ chị Y. rồi thay nhau đánh đập, tra tấn khiến chị Y. sẩy thai.

Ngày 14/1, TAND huyện Bình Chánh (TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Minh Dũng (sinh năm 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1991) cùng đồng phạm về tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị H.N.Y. (sinh năm 2001) đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18h cùng ngày, chị Y. đi về thì Dũng nói với Huyền và Trần Nhật Khang (sinh năm 2000) giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Y) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Bị cáo Dũng được xác định là chủ mưu vụ án.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Y. lại, rồi cả 3 cùng đánh chị Y bằng thủ đoạn hết sức dã man. Lúc này chị Y. đang mang thai 6 tháng.

Bị 3 bị cáo đánh đập, chị Y. bỏ trốn nhưng không thoát, bị các bị cáo lôi vào nhà để dùng cây gỗ và túyp sắt hành hạ tiếp. Khi bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ, chị Y. bị đau sinh con tại đây. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thuê nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Y.

Phát hiện đứa trẻ sơ sinh đã chết nên hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn, rồi báo cho chị Y. nói mọi người đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Y. ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu, đồng thời nhờ người quen đến nhà để xử lý thi thể thai nhi chị Y. vừa sinh.

Qua truy xét, công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của Huyền và Dũng có ma túy. Khám xét nơi ở của Huyền và Dũng, cơ quan điều tra thu giữ thêm ma túy, bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số 8.

Theo kết luận giám định pháp y thì chị Y., bị thương tật tổng cộng là 69%.

Hành vi côn đồ, vô nhân đạo

Tại tòa, cả ba bị cáo Dũng, Huyền, Khang thừa nhận lúc đánh đập, đá vào bụng Y., đều biết Y. đang mang thai từ trước. Các bị cáo đều thừa nhận hành vi bắt giữ người và cố ý gây thương tích. Riêng Dũng và Huyền không thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo nghe Viện Kiểm sát đề nghị mức án.

Về số lượng ma túy thu giữ trong balô lúc bị bắt, Dũng không thừa nhận của mình và phủ nhận việc tàng trữ số ma túy trên.

Đối với việc bị hại Y. khai về thời điểm sinh đứa con đầu lòng năm 16 tuổi ở phiên tòa trước, đại diện Viện Kiểm sát cho biết trong quá trình điều tra bổ sung, các cơ quan tố tụng đã nhiều lần liên hệ Y. để làm rõ hành vi xâm hại nhưng không được. Do đó sau phiên tòa, yêu cầu bị hại Y. đến cơ quan điều tra cung cấp thêm thông tin để được bảo vệ quyền lợi.

Phát biểu quan điểm luận tội tại tòa, đại diện Viện KSND huyện Bình Chánh cho rằng quá trình khám xét, cơ quan điều tra phát hiện Dũng và Huyền cất giữ trái phép ma túy để sử dụng.

Ở lời khai ban đầu, Dũng và Huyền khai nhận toàn bộ hành vi trên. Tại tòa Dũng và Huyền thay đổi lời khai nhưng Viện Kiểm sát xét thấy các bị cáo không cung cấp chứng cứ. Do đó, tội danh mà Viện Kiểm sát truy tố đối với các bị cáo là đúng người đúng tội.

Theo Viện Kiểm sát, bị cáo Dũng có vai trò chủ mưu, Huyền và Khánh chấp hành chỉ đạo của Dũng. Hành vi của 3 bị cáo dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ gây thương tích cho nạn nhân, dù biết đó là phụ nữ đang mang thai. Hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, vô nhân đạo. Vì vậy, pháp luật cần nghiêm trị nhằm răn đe, cảnh tỉnh.

Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng từ 27 - 30 năm tù và bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Huyền mức án từ 15 - 18 năm tù về các tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Trần Nhật Khang bị đề nghị mức án từ 13 - 15 năm tù với 2 tội danh bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài đến ngày 21/1.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP