Thế giới

Cô gái bị cưỡng hiếp tập thể phải ngồi tù 30 năm vì để sẩy thai

Evelyn bị buộc tội cố ý giết người sau khi đẻ rơi con trong nhà vệ sinh.

Evelyn Beatriz Hernandez Cruz, 19 tuổi, sống tại Cuscatlan, El Salvador đã bị cáo buộc tội giết người sau khi vứt bỏ con mình đến chết, The Guardian.

El Salvador là một trong 5 quốc gia coi việc phá thai là phạm pháp.

Evelyn từng là nạn nhân bị một băng đảng cưỡng hiếp tập thể, cô mang thai nhưng không hề biết điều này. Tháng 4/2016, Evelyn sinh em bé trong nhà vệ sinh sau khi trải qua một cơn đau lưng và đau bụng dữ dội. Lúc này Evelyn mới 18 tuổi và sinh con non ở thai kỳ thứ 32.

Các bác sĩ đã không xác định được thai nhi tử vong trong tử cung hay sau khi được sinh ra. Nhà chức trách khẳng định rằng Evelyn đã không chăm sóc thai nhi do không muốn có con và cố tình bỏ rơi đứa trẻ trong nhà vệ sinh cho đến chết.

Về phía Evelyn, cô khẳng định rằng cô chỉ biết mình sinh con sau khi được mẹ đưa đến bệnh viện do quá đau bụng. Khi cảnh sát tìm thấy thai nhi trong nhà vệ sinh, Evelyn bị bắt giữ. Trong suốt một tuần điều trị chứng thiếu máu và nhiễm trùng đường tiểu, cô bị còng tay vào giường bệnh.

Evelyn là trường hợp mới nhất ở El Salvador phải ngồi tù do để sẩy thai. Một nhà hoạt động xã hội cho rằng: “Việc Evelyn phải chịu 30 năm tù cho thấy El Salvador đang kết án phụ nữ mà không hề có bằng chứng nào rõ ràng”.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng tuyên bố luật chống phá thai ở El Salvador đang đi ngược lại nhân quyền, gây ra đau khổ cho phụ nữ và trẻ em gái ở đất nước này. “Luật cấm phá thai ở đây đang vi phạm quyền sống còn, riêng tư, được chăm sóc sức khỏe… Tất cả phụ nữ bị bỏ tù do phá thai hay buộc phải trải qua các giải pháp về sản phụ khoa cần được giải phóng vô điều kiện và ngay lập tức, điều luật này cũng cần được bãi bỏ”.

El Salvador hiện là một trong 5 quốc gia coi việc nạo phá thai là bất hợp pháp trong mọi trường hợp. Hàng chục phụ nữ đã bị buộc tội giết người sau khi gặp phải các biến chứng về sản phụ khoa.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP