Cuộc sống

Cô gái bị chồng tạt axit không còn hận, chỉ trách mình

Hiện Dung đã trải qua 7 lần phẫu thuật. Công việc chính hiện nay giúp chị Dung duy trì cuộc sống là bán hàng online.

Dung kết hôn với Nguyễn Văn Thành sinh năm 1991 (thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Hai người có 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu.

Thế nhưng, do mâu thuẫn trong hôn nhân, vào mùng 2 Tết năm 2016, Dung bị chồng tẩm xăng đốt. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.

Hiện Dung đã trải qua 7 lần phẫu thuật. Công việc chính hiện nay giúp chị Dung duy trì cuộc sống là bán hàng online.

Câu chuyện của Thùy Dung xảy ra cách đây đã hơn một năm, không chỉ riêng Thùy Dung mà tất cả những người trong cuộc đều đang phải gánh chịu rất nhiều nỗi đau khó có thể xóa mờ. Thế nhưng hiện tại, Thùy Dung tâm sự, em không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã ra tay tưới xăng đốt em, mà em chỉ trách mình bước vào cuộc hôn nhân quá sớm.

Với Dung, khi nghĩ lại chặng đường hôn nhân ngắn ngủi đã qua, cho đến ngày cô bị chồng huỷ hoại nhan sắc vì muốn ly hôn với chồng, Dung vẫn có phần ngỡ ngàng với tình yêu tuổi trẻ và cuộc sống chung khi đã kết hôn.

“Lúc cưới em mới chỉ 17 – 18 tuổi, chưa hề nghĩ đến tương vợ chồng sau này thế nào. Có thể em cũng chưa hiểu rõ tính cách của chồng” – Dung tâm sự.

Khác với 1 năm trước đây, Dung bây giờ điềm tĩnh, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe hơn. Thi thoảng, cô lại đưa tay gãi những vết bỏng ở tay và mặt… vì rất ngứa. “Hôm nay mát trời, em còn đỡ ngứa, hôm nào trời oi bức, nóng nực thì khó chịu vô cùng, người cũng mệt hơn” – Dung kể.

Dung cho biết, hiện cuộc sống của em đang ổn định dần. Sau lần phẫu thuật tháng 6 vừa qua, tay em đã cử động được tốt hơn. Em đã có thể tự làm vệ sinh cá nhân mà không cần mẹ giúp đỡ. Em cũng bắt đầu giúp mẹ được một số việc nhà. Bây giờ, em đã tự lái xe máy đi lấy hàng về nhà bán.

Vết thương ở mặt của Dung cũng đỡ sần sùi hơn, vì mấy lần phẫu thuật đã lấy da ở đùi và lưng cấy lên mặt và tay.

Dung cho hay: “So với vài tháng trước, em thấy người đỡ nhiều, vết thương cũng dần ổn định và đang đỡ dần. Mồm sau khi phẫu thuật cũng mở được to hơn, nói dễ hơn. Mũi thì vẫn khó thở chút vì hiện em chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên bác sỹ phẫu thuật thông lỗ mũi mà chưa được, đành đợi thêm lần phẫu thuật sau”.

Cho đến thời điểm này, Dung thực sự không muốn nhắc lại tai nạn đã qua. Dung bảo: “Không phải vì em không đủ bản lĩnh đối mặt với thực tế, mà mỗi lần nhắc lại chuyện đó là chạm đến nỗi đau phía gia đình nhà chồng. Bố mẹ chồng em vẫn giúp em chăm nuôi 2 cháu cẩn thận, thỉnh thoảng lại cho các cháu về thăm mẹ. Những lúc rảnh rỗi, em lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương em nhiều. Vì thế em muốn khép lại quá khứ ở đây.

Dung cho biết, thời gian đầu, cô con gái nhỏ 2 tuổi không dám nhìn mẹ, rồi không dám lại gần mẹ. Nhưng nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi với mẹ, cô bé đã dám ngồi vào lòng mẹ, dám ngủ cùng mẹ. Vì thế, “em thấy vết thương cơ thể cũng dần trôi qua” – Dung tâm sự.

Dung chia sẻ: “Có lúc soi gương, em cũng nghĩ không biết đến bao lâu nữa thì gương mặt của em trở lại bình thường?

Đó là câu chuyện được Thùy Dung chia sẻ trong chương trình "Khát vọng sống". Chương trình "Khát vọng sống" là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động song hành của Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh được Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, giàu lòng nhân ái và có khả năng diễn xuất trước ống kính, đồng thời, mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp…

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh trao giải tháng 6

Lễ trao thưởng vòng sơ khảo cuộc thi Miss Photo tháng 6/2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức với chủ đề Màu Vàng đã diễn ra sáng 15/7/2017

Top 6 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Miss Photo tháng 6/2017 – chủ đề Màu Vàng gồm: Thí sinh Lý Thu Thảo, quê quán Hà Nội; Thí sinh Mai Thị Hồng Dung, quê quán Quảng Ngãi; Thí sinh Vũ Hương Giang, quê quán Hải Phòng; Thí sinh Châu Ngọc Chân Trân, quê quán TPHCM; Thí sinh Châu Quỳnh Mai, quê quán Đắk Lắk; Thí sinh Dương Ngọc Diễm Thanh, quê quán Đồng Tháp.

Ngoài ra, Châu Ngọc Chân Trân là thí sinh được Ban Tổ chức trao danh hiệu Miss Màu Vàng của tháng 6/2017.

Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh - Tổng Biên tập Báo PNVN, Trưởng Ban tổ chức Miss Photo 2017 - cho rằng: "Buổi lễ trao giải được tiến hành ngay sau chương trình "Khát vọng sống" với nhân vật chính là bạn Nguyễn Thùy Dung - một nạn nhân của bạo lực gia đình. Và chắc chắn, chúng ta - những người ở đây đã có những trải nghiệm rất ấm áp, nhân văn, và sẻ chia. Và điều tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, tỏa sáng không phải là một ngày, hai ngày hay một khoảnh khắc, mà đó là một hành trình. Và để tỏa sáng được, các bạn phải có một quá trình tôi luyện và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân".

Tác giả: Hải Minh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP