Giáo dục

Cô gái bắt chước 7 thứ tiếng đỗ hai trường đại học

Với tổng điểm 25,53 khối D, Trần Khánh Vy - nữ sinh có tài bắt chước 7 thứ tiếng ở Nghệ An - đỗ hai trường Ngoại giao và Ngoại thương.

Sáng 16/8, Trần Khánh Vy, nguyên học sinh chuyên Anh trường Phan Bội Châu (Nghệ An), cho biết đã đậu hai trường đại học trong đợt xét tuyển đầu tiên. Cụ thể, Vy đỗ khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương lấy điểm chuẩn là 24,95 và Khoa Quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao với điểm chuẩn là 24,5.

"Em chưa có quyết định cuối cùng, vẫn dành sự lựa chọn 50/50 cho cả hai vì thích cả hai trường này", nữ sinh tâm sự.

Trần Khánh Vy. Ảnh: NVCC.


Trước đó, dù được tuyển thẳng một số đại học nhờ đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016, Vy vẫn dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển. Kết quả, em được 25,53 điểm khối D, trong đó Toán 7,5; Văn 8,75 và tiếng Anh 9,28.

Trần Khánh Vy nổi tiếng trên cộng đồng từ trung tuần tháng 2/2016 khi video nữ sinh bắt chước được 7 thứ tiếng được chia sẻ. Vy còn nhiều tài lẻ như chơi đàn, ca hát và làm MC truyền hình.

Làm khách mời trong một chương trình truyền hình, em thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát, dẫn chương trình, đối đáp với MC và hát rap. Ở trường, Trần Khánh Vy cũng nhiều lần dẫn chương trình trong các buổi giao lưu văn nghệ, hoạt động văn hóa.

Trần Khánh Vy thể hiện khả năng bắt chước 7 thứ tiếng.

Tác giả bài viết: Phương Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP