Thế giới

Cô gái ăn xin bị 'ném đá' khi tuyên bố quá xinh đẹp để đi làm

Một phụ nữ trẻ Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội khi tự nhận mình quá đẹp, không thể đi làm kiếm tiền nên chọn cách ra đường ăn xin.

Sự xuất hiện của cô gái khiến nhiều người qua đường phải dừng lại. Ảnh: China Times

Ngày 6/4, người dân tại thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, bị thu hút khi nhìn thấy một phụ nữ mặc áo đỏ, tô son, ung dung ngồi bên vỉa hè ăn xin cùng tấm bìa trước mặt. "Tôi đến từ tỉnh Hồ Nam. Bởi vì vốn bản chất xinh đẹp, chân tay đầy đủ, lại có cơ thể khỏe mạnh, tôi quyết định chọn cách ăn xin thay vì tìm việc làm. Cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các bạn", China Times trích dẫn nội dung trên tấm bìa các tông của cô gái.

Cô này tiết lộ năm nay 30 tuổi, từng làm phục vụ bàn và thu ngân nhưng đều bị sa thải nên giờ không muốn tìm công việc mới.

Cô gái chia sẻ nếu viết vào tấm bìa rằng 'Tôi đói quá, tôi cần 10 tệ để mua đồ ăn', rất có thể người ta sẽ cho cô tiền ngay. Ngoài ra, cô cũng có thể bán mình để kiếm sống, nhưng cô không làm thế.

Cô gái tự nhận bản chất mình vốn xinh đẹp. Ảnh: China Times

Sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ trên các diễn đàn của Trung Quốc, cô gái lập tức hứng chịu sự chỉ trích dữ dội. Nhiều người cho rằng cô này còn trẻ, lại có sức khỏe, không bệnh tật, khiếm khuyết gì, tốt nhất nên tìm lấy một công việc thay vì lê la trên các con phố để xin tiền người qua lại.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: ăn xin ,cô gái ,Trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP