Thế giới

Cô gái 19 tuổi sắp trở thành bác sĩ trẻ nhất Malaysia

Tốt nghiệp vào năm tới, Chan Hao Shan sẽ là bác sĩ trẻ nhất Malaysia.

Theo Sin Chew Daily ngày 9/7, Chan Hao Shan đang là sinh viên năm cuối ở Đại học Taylor, sẽ lấy bằng Cử nhân Y học và Cử nhân Phẫu thuật khi kết thúc chương trình.

Cô bắt đầu quan tâm đến y học khi mẹ ruột, một kế toán, bị chẩn đoán ung thư lúc cô lên 8. Từ nhỏ, Chan thể hiện sở thích tìm hiểu cơ thể người và cách thức hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. "Tôi thực sự muốn biết những gì xảy ra với cổ họng khi nuốt thứ gì đó", cô nói. Ngoài ra, cô cũng đam mê đọc sách.

Chan Hao Shan từng thấy chương trình học ở lớp quá chậm nên muốn nhảy lớp.

Chỉ ba năm sau khi tham dự một trường tiểu học ở Kuala Lumpur, cô được phát hiện có khả năng học tập trội hơn hẳn bạn đồng trang lứa, do đó được bố mẹ chuyển sang học một trường quốc tế. Chan hoàn thành toàn bộ chương trình trung học cơ sở chỉ trong một năm.

"Tôi luôn thích thử thách bản thân. Tôi đã nghĩ tại sao không nhảy lên trình độ cao hơn, bởi bình thường tôi chán tốc độ học tập quá chậm ở lớp", Chan giải thích.

Chan tham gia chương trình Australian Matriculation Programme, một chương trình dự bị đại học được quốc tế công nhận ở tuổi 14 và hoàn thành trong một năm. Cô là sinh viên trẻ nhất trong khóa tốt nghiệp năm đó.

Cô gái 19 tuổi dự định nghiên cứu sâu về lĩnh vực của mình sau khi lấy bằng cử nhân, nhưng vẫn chưa quyết định chuyên môn cụ thể.

Tác giả: Phiêu Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: trẻ tuổi nhất ,bác sỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP