Xã hội

Cô dâu xinh mang vàng bỏ đi: Về trả lại vàng

Sau khi cô dâu bỏ đi và mang theo vàng cưới, hiện gia đã mang vàng trả lại cho nhà trai nhưng còn thiếu 5 chỉ nữa.

Sự việc cô dâu H.T.T. (20 tuổi; ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nước, Cà Mau) mang theo toàn bộ số vàng cưới bỏ đi sau 4 ngày kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bà L.T.N. (47 tuổi; ngụ ấp Gò Công, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đã đến công an thị trấn Cái Nước trình báo về việc con dâu bỏ nhà đi.

Chiều 8/5, trao đổi với PV, ông L.M.T -Trưởng ấp Gò Công cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc, hiện gia đình cô dâu đã đến gia đình bà N xin lỗi và mang 1,5 cây vàng đến trả cho gia đình, tuy nhiên vẫn còn thiếu 5 chỉ vàng nữa.

Sau khi gia đình T đến trả vàng, chính quyền địa phương cũng có mặt và làm biên bản giao nhận vàng. Hiện tại tình hình hai bên đã dần ổn định, tuy nhiên nhà gái đang xin thêm 2 tháng nữa trả nốt số vàng còn lại nhưng nhà trai yêu cầu 1 tháng sau phải trả nên hai bên đang thỏa thuận".

Theo ông T, khi đến trả vàng chỉ có bố mẹ cháu T đến, còn bản thân cháu không đến cùng. Như lời bên thông gia nói với gia đình bà N, sau khi T mang vàng đi, còn bao nhiêu đã đem về trả. Hiện tại không ai rõ vì sao T bỏ đi, cũng không ai biết số vàng đó T dùng vào việc tiêu xài hay trả nợ.

Cô dâu và chú rẻ trong ngày cưới. Ảnh gia đình cung cấp.

"T và chú rể quen nhau qua mai mối được 1 thời gian ngắn thì kết hôn. Cả hai chưa tìm hiểu nhau nhiều, hai người mới sống với nhau được mấy hôm nên cũng không xảy ra mâu thuẫn nào. Có thể cô gái chán nên bỏ đi.

Bản thân người chồng là người hiền lành, chăm chỉ nhưng cũng không được nhanh nhẹn lắm. Sau sự việc vừa xảy ra, gia đình nhà trai vẫn tha thứ cho T quay lại sống cùng gia đình. Gia đình họ thương con, thương con dâu như vậy nên mới làm thế" -ông T nói.

Theo vị trưởng ấp, do trục trặc về nơi ở của cô dâu nên hiện hai người mới tổ chức đám cưới mà chưa đăng ký kết hôn.

Như thông tin trước đó, ngày 1/5, gia đình bà N. tổ chức đám cưới cho con trai là anh L.V.P. (28 tuổi) và chị T. Sau lễ cưới, chị T. về gia đình chồng ở ấp Gò Công. Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5/5, chị T. hỏi xin gia đình chồng đi uống nước cùng bạn ở gần nhà và được gia đình đồng ý.

Sau đó, một người hàng xóm đến và thông báo cho bà N. về việc con dâu mang đồ bỏ đi. Lúc này, bà N. cùng người thân đã đến các quán nước lân cận để tìm kiếm nhưng không gặp. Khi đi, cô dâu này đã mang theo vàng gia đình nhà chồng cho khi làm lễ cưới.

Người dân địa phương cho biết, cô dâu và chú rể không quen biết trước, hôn nhân do mai mối, gia đình sắp đặt và cả hai chấp thuận. Bà con ở địa phương cho biết, chàng rể là là một người hiền lành, sống thân thiện với hàng xóm và rất chí thú làm ăn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP