Pháp luật

Cô dâu thừa nhận liên quan vụ 'bùng' 150 mâm cỗ cưới

Giám đốc Công an Điện Biên cho biết cô gái 24 tuổi đã thừa nhận liên quan vụ "bùng" 150 mâm cỗ cưới. Động cơ của cô này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Sáng 2/10, trao đổi với Zing, đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết cơ quan chức năng đang ghi lời khai C.T.U. (24 tuổi) để làm rõ vụ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tâm Phúc.

"Cô gái đã thừa nhận có liên quan vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan công an phải làm rõ thêm động cơ, mục đích thực sự của việc làm này", đại tá Tủa thông tin thêm.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay khi việc xác minh, điều tra hoàn tất, công an sẽ xác định bản chất vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Nhà hàng cho rằng họ bỏ ra khoảng 200 triệu để dựng rạp và sắm cỗ. Ảnh: Kim Anh.

Cùng ngày, anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc, cũng cho biết anh đang làm việc với Công an TP Điện Biên Phủ.

Theo phía nhà hàng, chiều 30/9, chị U. đặt 150 mâm cỗ cùng rạp cưới. Nhưng hôm đó, nhà hàng không thấy cô dâu, chú rể hay bất kỳ vị khách nào đến dự tiệc.

Chủ cơ sở dịch vụ cho biết do khách hàng đặt cỗ là người quen nên không nhận tiền cọc. Thỏa thuận làm tiệc cưới giữa 2 bên không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng.

Nhà hàng cho rằng tổng chi phí cho các mâm cỗ cưới và tiền công dựng rạp khoảng 200 triệu đồng. Sau khi bị bùng cỗ, chủ cơ sở đã kêu gọi hàng xóm "giải cứu" đồ ăn.

Nói về vụ việc gây xôn xao này, một số luật sư cho rằng việc đặt tiệc cưới với nhà hàng là giao dịch hợp đồng. Tuy 2 bên không thành lập văn bản nhưng giao dịch đã xảy ra và phát sinh quyền, nghĩa vụ các bên.

Nếu bên đặt tiệc thừa nhận có giao dịch thì phải chịu trách nhiệm khi có lỗi gây thiệt hại. Trường hợp các bên không thoả thuận được, nhà hàng có thể khởi kiện vụ việc ra toà để yêu cầu bồi thường.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP