Xã hội

Cô dâu phải cách ly vì tiếp xúc gần 'bệnh nhân 35'

Trước ngày lễ rước dâu diễn ra, cô gái 28 tuổi phải đi cách ly tập trung vì từng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV ở Đà Nẵng.

Cô dâu ở thị xã Ninh Hòa được đưa vào khu cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa vào tối qua, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết ngày 12/3.

Cô gái này làm nhân viên Điện máy Xanh tại Đà Nẵng được ba năm, khác chi nhánh với "bệnh nhân 35". Ngày 5/3, nữ nhân viên dự cuộc họp với khoảng 40 người trong phòng kín chừng 45 phút. Hôm đó, cô đeo khẩu trang, ngồi cách bảy hàng ghế với nữ bệnh nhân nCoV.

Lực lượng y tế Khánh Hòa phun thuốc khử trùng tại khu cách ly người nghi nhiễm nCoV. Ảnh: An Phước.

Tối 9/3, cô lên xe khách về quê để tổ chức lễ cưới ngày 11-12/3. Chiều qua, sau khi 200 khách dự tiệc ở nhà gái ra về, chính quyền nhận tin cô dâu đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nCoV ở Đà Nẵng nên đến vận động đưa đi cách ly. Những khách đến dự tiệc được lên danh sách giám sát y tế, cách ly tại nhà.

Cô dâu cho biết hiện chưa có biểu hiện ho, hay sốt, song khá buồn khi lễ rước dâu và tiệc tại nhà trai hôm nay ở Phú Yên phải hủy. "Gia đình chồng thông cảm, động viên em rất nhiều, chứ không ai trách móc", cô nói.

Hồi đầu tháng 3, chú rể người Nhật bị sốt 37,4 độ, đám cưới với cô dâu ở TP Hạ Long, Quảng Ninh phải hủy trước vài giờ đãi khách tại nhà hàng. Hai gia đình phải cách ly tại bệnh viện, kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

"Bệnh nhân 35" là ca dương tính nCoV thứ ba tại Đà Nẵng, làm nhân viên bán hàng điện máy ở quận Hải Châu. Tối 8/3, cô tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị, là ca nhiễm nCoV thứ 22 và 23. Đây là hai du khách trên chuyến bay VN54 chở 217 người từ Anh về Hà Nội hôm ngày 2/3.

Việt Nam đã xác định 13 người trên chuyến bay VN54 nhiễm nCoV, Campuchia ghi nhận một người, sau khi nữ du khách đi từ Việt Nam sang.

Tại Quảng Ngãi, ông Huỳnh Tấn Thư (ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) đã quyết định hủy tổ chức hôn lễ cho con gái, dự kiến tổ chức ngày 19/3. Con gái ông Thư đang làm việc tại Nhật Bản, theo lịch sẽ về nước hai ngày trước hôn lễ, nhưng Nhật Bản đang có nhiều ca nhiễm nCoV nên chính quyền đã đến động viên, đề nghị dừng hôn lễ.

Đã chuẩn bị sẵn sàng mọi khâu cho hôn lễ, in trước thiệp mời, nhưng khi cán bộ xã đến giải thích rằng dịch bệnh rất phức tạp, ông Thư thấy đúng nên đồng ý. "Là công dân phải có trách nhiệm với xã hội", ông nói.

Ông chia sẻ, đây là quyết định không đơn giản với hai bên gia đình vì cưới xin là việc hệ trọng. "Tôi rất mừng vì hai con và gia đình hai bên đều ủng hộ", ông nói.

Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND xã Bình Đông, cho biết, ban đầu gia đình ông Thư có chút đắn đo, nhưng sau đó đã vui vẻ đồng ý. "Với trách nhiệm công dân, anh Thư đã hiểu và có quyết định đáng được biểu dương", ông Vũ nói.

Tác giả: Xuân Ngọc - Phạm Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP