Cộng đồng mạng

Cô dâu bụng bầu 5 tháng bị nhà chồng đòi hoãn cưới vì vàng đang "đu đỉnh"

Mẹ chồng hứa sẽ cho con dâu 1 đôi hoa tai, 1 lắc tay và 1 kiềng vàng. Nhưng vì giá vàng đang lên quá cao nên bà không lo nổi.

Một cô dâu giấu tên vừa chia sẻ câu chuyện tréo ngoe của mình trên mạng xã hội khiến ai đọc cũng phải chào thua. Cụ thể, cô dâu này hiện đang mang thai được 5 tháng, dự định ra Tết sẽ tổ chức đám cưới nhưng mấy ngày nay, gia đình chồng của cô ngỏ ý muốn hoãn cưới vì... giá vàng lên quá cao.

"Trước đó chồng em đi theo công tác chống dịch nên lúc em chớm bầu không về được để cưới. Tuy nhiên 2 nhà cũng đã định sẵn là ra Tết thì cưới luôn. Mẹ chồng nói tới gần ngày cưới sẽ đưa em đi chọn vàng cưới, mẹ tặng em 1 đôi hoa tai, 1 chiếc lắc tay và 1 kiềng, đủ bộ.

Thế nhưng đến giờ vì vàng lên giá cao, chồng em bảo nhiều chi phí phải lo quá nên không thể chạy vạy thêm được. Mẹ thì vẫn muốn tặng em đầy đủ như đã hứa. Cho nên bây giờ họ sẽ cho gia đình em 2 lựa chọn, 1 là đợi vàng giảm thì cưới, 2 là thuê vàng rồi tới khi giá vàng ổn ổn rồi thì mẹ sẽ mua bù lại.

Giá vàng hiện đang ở mức cao nhất trong lịch sử. (Ảnh minh họa)

Em nghĩ ngày trọng đại của mình mà phải đi thuê vàng xong đem trả lại thì không may mắn, mà nếu chờ đợi vàng giảm thì không biết đến bao giờ với lại bụng em cũng đã to rồi. Chưa kể nếu đẻ xong mới cưới thì bố mẹ em sợ hàng xóm dị nghị.

Mẹ em bảo hay thôi bớt sính lễ thành một đôi hoa tai cũng được, nhưng các dì các mợ em lại nói rằng quà cưới cho cô dâu mà ít thế thì mọi người cười cho", cô dâu giãi bày, đồng thời muốn xin ý kiến của mọi người về tình huống khóc dở mếu dở của mình.

Nhiều người dành lời khuyên cho cô dâu, không nên để ý quá nhiều đến chuyện vật chất, quan trọng là tình cảm vợ chồng. (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, rất nhiều người đã để lại bình luận về câu chuyện của cô dâu này. Đa số đều tỏ ra khó hiểu với cả đàng trai và đàng gái khi phải hoãn cưới vì chuyện giá vàng tăng cao:

- "Nhà chồng này cũng buồn cười, có phải vàng tăng vọt từ 3 triệu lên 6 triệu đồng/chỉ đâu. Vàng tăng lâu rồi và thời gian gần đây có tăng thêm vài trăm nghìn/chỉ. Đã có điều kiện tặng con cả cây vàng rồi mà vẫn còn tính toán mấy đồng bạch chênh là sao?".

- "Gia đình chồng đặt bạn vào thế bị ép rồi. Nếu bạn không đồng ý thì sẽ bị nói là tham vàng tham bạc, không lo cho đứa con trong bụng. Nhà chồng kiểu này cũng hơi đáng sợ đó".

- "Nhiều vàng mà làm gì bạn ơi, quan trọng sống với nhau như thế nào. Mình trước đây cưới được tặng mấy cây đây, nhưng vợ chồng sống cũng chẳng hạnh phúc nên chia tay rồi".

- "Nhà bạn cũng chẳng vừa, giờ vàng lên thì giảm đi một đôi hoa tai hay cái nhẫn cũng được chứ sao, nhà trai họ phải lo bao nhiêu thứ rồi. Bạn lấy chồng hay lấy vàng thế?".

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP