Thế giới

Cô dâu Ấn Độ được tặng 10.000 cây gậy để trị chồng

Một quan chức ở Ấn Độ quyết định trao tặng 10.000 cây gậy cho những phụ nữ mới lập gia đình để giải quyết tình trạng nghiện bia rượu của đàn ông nước này.

CNN cho biết ông Gopal Bhargava, quan chức phụ trách vấn đề nông thôn tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã trao tặng số gậy nói trên cho các cô dâu và gia đình họ tại lễ cưới tập thể cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hôm 30/4. Mục đích của hành động này là nhằm trừng phạt những người chồng nghiện rượu.

Món quà đặc biệt đều được khắc dòng chữ "Chiếc gậy này dùng để cải thiện tình trạng nghiện bia rượu, cảnh sát sẽ không giải thích gì thêm".


17050117475001indiaweddingbatsexlarge169
Một cô dâu với món quà đặc biệt tại lễ cưới tập thể hôm 30/4. Ảnh: CNN.

Gậy, trong tiếng Hindu là "morgi", thường được dùng để giặt quần áo. Tuy nhiên ông Bhargava khuyên các cô dâu có thể dùng nó để "trừng phạt" chồng nếu họ nghiện ngập bia rượu hoặc có hành động thô bạo. Quyết định này gây ra nhiều tranh cãi và bị không ít đàn ông trong vùng phản đối.

"Nghiện bia rượu là một vấn nạn có ảnh hưởng nghiêm trọng tới phụ nữ. Khi tôi đến Garhakota, tất cả phụ nữ đều yêu cầu tôi cấm rượu", ông Bhargava nói.

Nhiều đàn ông ở vùng này chỉ dùng tiền để mua rượu và không trợ giúp vợ trong công việc gia đình. Bên cạnh đó, họ còn đánh đập và hành xử thô bạo với phụ nữ khi say.

Ông Gopal Bhargava một mực cho rằng hành động của mình đúng đắn và sẽ góp phần dẹp bỏ những nguy cơ từ thói nghiện rượu.

“Nếu chỉ có chính phủ hay cảnh sát thì vấn đề sẽ không được giải quyết. Mọi người đều phải góp sức. Trong lịch sử, có những chuyện cho thấy một khi số đông đồng thuận, mọi thứ được thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn”, ông khẳng định.

Tác giả bài viết: Thế Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP