Thể thao

Cô dâu 61 tuổi và HLV Park Hang Seo

Câu chuyện cô dâu 61 tuổi hay HLV Park Hang Seo dù khác nhau nhưng có điểm chung là họ cần được tôn trọng.

Cách đây 1 tháng, dư luận từng xôn xao với vụ chú rể 26 tuổi kết hôn với cô dâu 61 tuổi bị lộ Giấy đăng ký kết hôn lên mạng xã hội. Nguyên nhân là do một cán bộ chụp lại đưa lên mạng xã hội, sau đó có người lấy lại đưa lên facebook.

Câu chuyện này có thể gọi là vô ý thức và thiếu tôn trọng đối với cô dâu 61. Khi bỗng dưng cô dâu và chú rể trở thành đề tài cho báo chí lẫn cộng đồng mạng. Nếu như nữ cán bộ ý thức, biết tôn trọng quyền riêng tư của người khác thì vụ chú rể 26 tuổi kết hôn với cô dâu 61 tuổi đã không trở nên xôn xao trong dư luận.

Cô dâu 61 tuổi và chú rể 26 tuổi.

Tôn trọng - đó cũng là hai từ được nhắc đến rất nhiều trong những ngày qua khi HLV Park Hang Seo trở thành cái tên bị một số người chỉ trích, khi ông Park gạch tên Đặng Văn Lâm khỏi ASIAD 18. Họ cho rằng ông Park nên chọn Văn Lâm, loại Văn Quyết.

Câu chuyện của U23 Việt Nam thực sự khiến cho nhiều người ngao ngán. Tại sao người hâm mộ lại muốn làm công việc của HLV trưởng U23 Việt Nam?

Chuyện chọn cầu thủ nào dự ASIAD 18 là quyền của HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện. Ở đó, ông Park có quyền quyết định cao nhất để chọn con người phù hợp với triết lý chiến thuật đề ra. Ông cũng là chịu trách nhiệm về thành tích của U23 Việt Nam ở ASIAD 18.

Thật vô lý khi người hâm mộ muốn ông Park mang thủ môn Đặng Văn Lâm sang Indonesia.

Vậy hà cớ gì một số người không tôn trọng sự lựa chọn của ông thầy người Hàn Quốc, cứ kêu réo, chỉ trích các kiểu. Đặt trong hoàn cảnh cụ thể, nếu Văn Lâm đi ASIAD 18 gây thất vọng, U23 Việt Nam không đá tốt thì có ai đứng ra chịu trách nhiệm thay cho ông Park?

Bản thân ông Park cũng không có trách nhiệm đi nói huỵch toẹt ra vì sao tôi lại Văn Lâm để chọn cầu thủ khác, vì lý do này, vì lý do kia… Nếu giải thích cho báo chí và dư luận thì ông Park để lộ những toan tính cho các đôi thủ khác biết.

Vì vậy, hãy tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo. Chỉ có ông Park mới hiểu cần những cầu thủ như thế nào để U23 Việt Nam chơi tốt ở ASIAD 18. Và người hâm mộ đừng bao giờ chọn người thay HLV, hãy yêu mến và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo - đó mới là việc thiết thực nhất.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: HLV Park Hang Seo ,cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP