Kinh tế

Có chỉ đạo dừng học trực tiếp, trường vẫn tổ chức dạy để… hỗ trợ phụ huynh

Số lượng F0 cộng đồng lên đến hàng nghìn ca, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chỉ đạo dừng học trực tiếp. Tuy nhiên, trường THCS&THPT Đông Du vẫn tổ chức dạy trực tiếp cho một số học sinh gây tranh cãi.

Chiều 1/3, trao đổi với Dân trí, ông Lê Ngọc Sơn - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - xác nhận, sau khi nhận văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về việc cho học sinh dừng học trực tiếp kể từ ngày (1/3), một số phụ huynh đã đưa con em về nhà, còn lại vài chục em thì phụ huynh xin trường cho ở lại học trực tiếp và được nhà trường đồng ý.

Trường THCS&THPT Đông Du vẫn tổ chức dạy học trực tiếp cho vài chục học sinh dù có chỉ đạo ngừng đến trường của thành phố (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo ông Sơn, vài chục em học sinh nội trú vẫn học trực tiếp tại trường thuộc khối lớp 7, 8, 12 và phụ huynh của các em này có bày tỏ nguyện vọng xin cho con được ở lại trường để học vì bố mẹ đi làm suốt ngày, không thể ở nhà giữ con được.

"Nhà trường không hề bắt buộc hay muốn giữ các em ở lại trường. Nếu phụ huynh thực sự cần thì trường sẽ hỗ trợ, vì cần mà không hỗ trợ cũng không được", ông Sơn lý giải.

Hiệu trưởng trường THCS&THPT Đông Du chia sẻ thêm, việc dạy trực tiếp cho các em thời điểm này rất mệt vì các bộ phận như nhà bếp, vệ sinh, nội trú… phải làm việc chỉ để hỗ trợ vài chục em.

Một phụ huynh có con em đang học lớp 12 tại trường THCS&THPT Đông Du cho biết, nhận được thông tin chỉ đạo của thành phố cho học sinh dừng đến trường, gia đình lập tức cho con em ở nhà. Trong ngày hôm nay (1/3) được nhà trường tổ chức dạy song song, vừa dạy cho các em trên lớp vừa dạy các em học online tại nhà.

"Tôi không biết sao khi thành phố ra thông báo dừng đến trường rồi nhưng nhà trường vẫn cho học trực tiếp như vậy. Riêng con tôi ở nhà học online chỉ quên mở camera một chút đã bị giáo viên cho out ra khỏi lớp và còn nhắn tin mời phụ huynh đến làm việc", vị phụ huynh bức xúc.

Trao đổi với vấn đề trên, ông Lê Ngọc Sơn cho rằng, nhà trường yêu cầu 100% các em học online phải mở camera vì quá trình học rất cần theo dõi. "Nếu học sinh không theo nề nếp thì chất lượng sẽ không có. Còn các em cảm thấy mệt hay có vấn đề như thế nào thì phụ huynh có thể xin cho con nghỉ một hôm", ông Sơn nói.

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk - cho biết, trên địa bàn tỉnh có trường hợp trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng đã có văn bản gửi cho UBND TP Buôn Ma Thuột và Sở GD-ĐT xin tổ chức dạy trực tiếp tại trường nội trú vì tổ chức khép kín. Từ sau Tết đến nay, trường dân tộc nội trú quản lý rất chặt và không cho học sinh về, tổ chức vừa dạy học vừa phòng, chống dịch.

"Riêng trường THCS &THPT Đông Du chưa thấy văn bản xin phép, nếu xin phía thành phố xem xét (trường quản lý chặt, gia đình cam kết…) mà được đồng ý thì cũng phù hợp các văn bản chỉ đạo của Trung ương đối với những nơi có điều kiện nội trú, bán trú thì thực hiện dạy học trực tiếp. Phía Sở sẽ trao đổi lại với trường để nắm tình hình và có hướng xử lý phù hợp", ông Khoa thông tin.

Còn theo ông Lê Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho rằng, trường THCS &THPT Đông Du chưa có tờ trình gửi qua UBND thành phố, còn nếu trường tổ chức dạy học trực tiếp thì không đúng tinh thần chỉ đạo chung nên sẽ cho kiểm tra lại.

Được biết, những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột diễn biến phức tạp, mỗi ngày ghi nhận vài trăm đến hàng nghìn ca F0 trong cộng đồng. Trong đó, số lượng F0 điều trị tại nhà gia tăng. Do đó, để kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe của người dân, UBND thành phố đã chỉ đạo cho học sinh từ mầm non đến THPT dừng đến trường học trực tiếp, kể từ 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều 1/3, TP Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 1.086 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn lên tới trên 14.000 ca, trong đó, trên 8.300 ca khỏi bệnh.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP