Đẹp

Có cách nào để biết mình không bị dị ứng mỹ phẩm?

Ngày lên xe hoa, cô dâu nào cũng muốn mình phải thật xinh đẹp và lộng lẫy. Vậy có cách nào giúp các cô dâu không bị dị ứng mỹ phẩm do trang điểm hay không?

Cơ địa tôi thường xuyên bị dị ứng với thức ăn. Tôi chuẩn bị làm cô dâu, nên chắc chắn ngày lên xe hoa tôi phải dùng mỹ phẩm để trang điểm, nên tôi sợ mình bị dị ứng. Vậy có cách nào để nhận biết tôi không bị dị ứng mỹ phẩm?

(Trần Mỹ Tiên - Tiền Giang)


Để biết bạn có dị ứng với mỹ phẩm hay không, để dùng trong ngày lên xe hoa, chỉ có cách là bạn phải thử phản ứng trước khi sử dụng, nhất là những mỹ phẩm mới sử dụng lần đầu.

Có nhiều phương pháp để thử, trong đó phương pháp đơn giản nhất là thử trên da ở mặt trong mặt trong cánh tay, bằng cách thoa mỹ phẩm vào vùng da ở mặt trong cánh tay để trong 24 - 48 giờ.

Hay phương pháp PUT (Provocative Use Test) hoặc phương pháp ROAT (Repeat Open Application Test) là phương pháp xác định phản ứng với mỹ phẩm chậm bằng cách thoa mỹ phẩm lên vùng da mặt trong cánh tay 2 lần một ngày trong 2 tuần với diện rộng khoảng 5cm để xác định phản ứng.

Nếu vượt quá thời gian trên ở vùng da thoa thuốc không biểu hiện gì như ngứa, hồng ban, nổi mụn nước… thì chứng tỏ không bị dị ứng với mỹ phẩm đó.

Tuy nhiên, bạn cần chú trọng tráng việc sử dụng với những mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bạn cần thận trọng hơn đối với cơ địa bạn dễ bị dị ứng… Và luôn nhớ rằng không bao giờ sử dụng lại khi đã dị ứng với mỹ phẩm đã dùng.

Tác giả bài viết: BS.CKI. TRẦN QUỐC LONG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP