Cộng đồng mạng

Cô bé nói chưa sõi thích kéo vali bỏ nhà đi để 'giúp đỡ bạn bè'

Bé Bảo My ở Quảng Ninh thường mang theo đồ chơi, bim bim hoặc bỉm trong vali rồi lạnh lùng kéo đi, mặc cho mẹ ngơ ngác chạy theo.

Bé Bảo My, tên thân mật là Mõ, có sở thích đặc biệt: xách vali đi "giúp đỡ bạn bè". Ngày mới hai tuổi và nói chưa sõi, trong lúc đang chơi vui vẻ, Mõ thấy vali của bố mẹ gần đấy liền đòi nhét đồ chơi vào rồi nằng nặc kéo ra cửa. Chị Nhật Hồng, mẹ bé Mõ, hơi bất ngờ trước hành động của con. Chị chạy theo bé và không hiểu con định làm gì.

Mõ đánh vật với chiếc vali to hơn người rồi lôi đi. Chị Hồng vừa theo sau vừa hỏi: "Con đi đâu đấy? Sao lại bỏ đi?", nhưng đáp lại chỉ là âm thanh của bánh xe được kéo lê trên vỉa hè. Sau lần ấy, thi thoảng Mõ, hiện ba tuổi rưỡi, có hành động như vậy. Bé thường chỉ đi một đoạn, kéo vali mỏi tay quá sẽ vứt đồ lại rồi chạy về.

"Lần nào cũng cẩn thận xách theo vali và lạnh lùng nói: 'Tạm biệt mẹ, con đi giúp đỡ bạn bè'. Nhà tôi nhiều lần hết hơi chạy theo bắt bé về đến mệt", chị Hồng chia sẻ.

Mõ nhét bim bim, đồ chơi và bỉm vào vali to hơn người rồi lạnh lùng kéo đi.

Theo chị Hồng, do đặc thù công việc kinh doanh nên vợ chồng chị hay kéo vali đi làm. Mõ thấy vậy nên học theo. Mỗi khi bỏ đi, Mõ thường mang theo đồ chơi, bim bim hoặc bỉm trong vali. Thấy con xách vali ra khỏi nhà, chị thường hỏi Mõ lý do và dặn con không nên tự ý đi như vậy. Mõ còn nhỏ, ý thức về việc bỏ đi vẫn đơn giản nên chị Hồng muốn phân tích dần dần để con hiểu.

"Những lần chạy đi như vậy thường là hành động tự phát của con. Tôi nghĩ con coi đó là trò chơi thôi chứ không do giận dỗi bố mẹ. Mỗi lần con đi, tôi thường lẳng lặng theo sau quan sát, tránh trường hợp không hay xảy ra", chị Hồng nói.

Trong cách dạy con, vợ chồng chị muốn để bé phát triển tự nhiên, chú trọng học kỹ năng sống hơn là kiến thức sách vở. Chị ủng hộ mong muốn và sở thích công việc của con sau này, miễn không ảnh hưởng tới đạo đức. Ngoài đời, Mõ bạo dạn, cá tính, ưa những trò cảm giác mạnh, thiên nhiên hoang dã. Điều khiến chị Hồng thấy "an ủi" là con gái thích màu hồng. Mõ đi mẫu giáo từ khi 15 tháng tuổi nên tính cách độc lập, chủ động chăm sóc bản thân và vệ sinh cá nhân.

Mõ bạo dạn, cá tính, ưa những trò cảm giác mạnh và thiên nhiên hoang dã.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP