Giáo dục

Cô bé lớp 6 gửi thư đề nghị không thả bóng bay trong lễ khai giảng

Lá thư của em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh chuẩn bị bước vào lớp 6 trường Marie Curie Hà Nội, gửi cho thầy hiệu trưởng khiến các thầy cô bất ngờ, xúc động.

Lá thư của nữ sinh lớp 6

Nguyệt Linh viết, em đã tìm hiểu và biết bóng bay làm bằng nylon, tức là từ nhựa, khi thả bóng lên trời, chim và các loài động vật khác có thể nuốt vào, chặn đương ruột đến chết đói.

"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì các chú rùa biển, các loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", em viết.

Cô học sinh đề xuất với thầy hiệu trưởng: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng, hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?".

Nguyệt Linh cũng tuyên bố, em và các bạn hiện nay rất quan tâm tới vấn đề môi trường và muốn có sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội cho biết ông đã nhận được lá thư trên của học sinh.

Lá thư làm ông bất ngờ, xúc động và ông đã viết thư gửi lại cho cô học trò. Thư phúc đáp viết: "Thầy nhận được lá thư của con do một người bạn thân gửi đến, thầy bất ngờ và xúc động vô cùng. Không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường! Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc.

Việc thả bóng bay ở Lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác đã thành một thói quen "sang trọng". Nhưng không mấy ai nghĩ đến nhũng hệ lụy mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư".

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết, trong lễ khai giảng năm học sắp tới, trường Marie Currie, Hà Nội sẽ không thả bóng bay lên trời, như mong muốn của Nguyệt Linh.

"Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng"- Thầy Nguyễn Xuân Khang viết trong thư cho cô học trò của mình.

Trường đại học có được lấy điểm sàn thấp khi tự chủ?

Tác giả: TH. THƯƠNG - VĨNH HÀ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: gửi thư ,cô bé ,khai giảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP