Cộng đồng mạng

Có bầu với bạn trai hơn 30 tuổi, cô gái vẫn sợ bố đánh đuổi vì con rể tương lai già hơn bố mẹ vợ

Không chỉ lớn tuổi, bạn trai của cô ấy còn khiến hội chị em sốc hơn vì đã từng có 1 đời vợ. Biết trước là gia đình phản đối, nhưng giờ cô đã chửa 2 tháng, bố đứa trẻ thì sốt sắng mua 1 loạt nội thất nhà mới để rước dâu về, chị em tư vấn sao cho trọn nghĩa vẹn tình?

Đã qua rồi cái thời các cụ đặt đâu con ngồi đấy, giờ nhiều cặp đôi muốn cưới cũng không ngại ngần "ăn kem trước cổng" để an tâm được đồng ý cưới xin. Chuyện của cô nàng N.L (23 tuổi) cũng không ngoại lệ, vì muốn về chung một nhà với bạn trai lâu năm nên cô chấp nhận vác bụng bầu trước kết hôn. Tuy nhiên, trường hợp của cô không suôn sẻ như mong đợi, bị gia đình phản đối cực lực vì nguyên nhân khiến ai cũng sốc.

"Hiện mình đang bầu được 2 tháng. Sang tuần này mình phải nói chuyện với gia đình mà không biết nên mở lời thế nào, vì mình biết gia đình sẽ không chấp nhận. Mình và anh yêu thương nhau năm thứ 4 rồi, vì hơn mình tận 30 tuổi nên ngày trước khi mình gợi ý mẹ và chị mình đã bảo không được rồi. Nhưng lỡ yêu thương nhau rồi, lúc nào anh cũng bảo mình nói với gia đình để còn gặp và chào hỏi bố mẹ.

Tâm sự choáng váng của mẹ bầu muốn cưới chồng hơn hẳn 3 chục tuổi.

Giờ chuyện đã đành, anh bảo mình phải nói, mình quyết định tuần sau sẽ nói. Mà rất sợ bố mình nổi cơn tam bành đánh đuổi. Anh thì đang mua nội thất nhà mới để đón mình về gặp gia đình. Anh rất yêu thương mình nhưng đặc biệt không bao giờ nịnh bợ, chiều thói xấu bồng bột hay hứa hươu hứa vượn gì trước. Vợ cũ anh mất lâu rồi chứ không phải tham lam bồ bịch gì cả. Mình không biết nên nói chuyện thế nào với gia đình cho phải lẽ, để mọi người hiểu được".

Đọc xong tâm sự trên, 500 chị em liền cấp tốc rủ nhau xem xét trang cá nhân của N.L thì có vẻ như chuyện của cô là thật. Những mối tình chú cháu, ông - cháu, yêu đương cách biệt tuổi tác vốn đã nhiều lần nổi đình đám trên MXH, song đến giờ mọi người mới hiểu thế nào là éo le khi bạn trai sinh trước mình hẳn 3 thập kỷ!

30 năm cũng đủ cách nhau cả một thế hệ, liệu cưới nhau có bị đàm tiếu quá không? (ảnh minh họa)

Đa số đều ủng hộ bà mẹ trẻ nói chuyện thẳng thắn với gia đình, bởi suy cho cùng, mối quan hệ của cô và bạn trai không có gì sai trái, trai chết vợ gái chưa chồng, chẳng có lỗi với ai, lại yêu thương nhau tận 4 năm trời, đủ để hiểu nhau và chịu trách nhiệm khi đưa nhau ra phường. Song, vướng mắc duy nhất là khoảng cách tuổi tác quá lớn, khiến mọi người xôn xao bàn tán, nghi ngờ.

"Ôi có khi chồng bạn này hơn cả tuổi bố vợ, không biết gặp thì chào hỏi có ngại không?"; "Cưới cũng được, dù sao bụng mang dạ chửa 2 tháng rồi, người ta cũng nhiệt tình có trách nhiệm, nhưng cưới xong ở chung được mấy năm?"; "Gia đình bạn phản đối là đúng, chẳng ai muốn con gái cưới một ông chú già khọm về cả"; "Em này mới 23, thế ông kia 53 rồi à? Trời ơi hơn cả tuổi mẹ mình!"; "Ông kia phong độ trẻ trung thế nào mà cô này chịu cưới nhỉ, còn có bầu nữa"...

Có bầu rồi vẫn không dám nói với gia đình rằng mình muốn cưới người đáng tuổi cha chú (ảnh minh họa)

Một số chị em tỏ ra thông cảm hơn khi cho rằng, yêu đương thế nào là việc của vợ chồng người ta, cách nhau nhiều tuổi nhưng vẫn đối xử tốt, tình cảm dành cho nhau chân thành là được. Biết đâu lấy chồng hơn hẳn 2 giáp lại được chiều chuộng, thấu hiểu hơn là lấy chồng trẻ thì sao, cứ chúc phúc cho họ là được rồi, cần gì phải bàn tán.

Mặc cho dân tình ồn ào thắc mắc, nữ chủ nhân câu chuyện đã chọn giải pháp im lặng, vì cô biết hoàn cảnh khó xử hiện tại khiến ai cũng bối rối theo. Một số ý kiến mỉa mai cho rằng cô ham của, thích tiền nên mới chấp nhận lấy chồng già, bỏ qua sự can ngăn của bố mẹ và chị gái. Nhưng sự thật thế nào thì chỉ người trong cuộc mới hiểu. Hi vọng là bố cô ấy không quá sốc khi bắt tay con rể, và đứa trẻ trong bụng khi lớn lên không ngại vì người ngoài kiểu gì cũng nhầm bố nó là ông!

Tác giả: Lynk

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP