Cuộc sống

Có bầu rồi, bạn trai vẫn từ chối cưới

Tôi mang thai được 2 tháng, nhưng khi nhắc đến đám cưới, bạn trai vẫn nói chưa đến lúc...

Ảnh minh họa

Tôi 23 tuổi, bạn trai 25 tuổi, chúng tôi quen nhau qua những người bạn giới thiệu và chính thức yêu nhau được 6 tháng. Yêu hơn 1 tháng thì chúng tôi đã đi quá giới hạn tình yêu.

Chúng tôi cũng đã đưa nhau về ra mắt bố mẹ, cũng nhận được sự đồng tình của hai bên gia đình. Thi thoảng tôi cũng gọi điện về cho bố mẹ anh và bố mẹ anh cũng điện thoại cho tôi, nói tôi để ý đến công việc và sức khỏe của anh giúp họ.

Hiện tôi đang mang bầu được 2 tháng, nhưng khi tôi kể với anh, anh không vui. Khi tôi nhắc đến chuyện hai đứa làm đám cưới, anh lại nói chưa đến lúc, anh còn phải lo cho sự nghiệp. Vì anh còn trẻ, sự nghiệp chưa đâu vào đâu, tôi năm nay cũng không được tuổi.

Anh đưa cho tôi 5 triệu, nói tôi đi bỏ thai sau đó đợi anh 2 năm nữa, khi công việc của anh ổn định, và tôi cũng qua tuổi hạn thì hai đứa tổ chức đám cưới. Tôi không đồng ý, vì không muốn bỏ đi giọt máu của mình, tôi cũng nói với anh, chúng tôi tuy chưa thành đạt, nhưng cả hai cũng đã có công việc khá ổn định.

Tôi làm việc cho một cơ quan nhà nước, còn anh thì làm cho công ty tư nhân, thu nhập hai đứa mỗi tháng cũng gần 20 triệu. Bố mẹ hai bên lại có điều kiện, nên không lo lắng gì hai đứa không lo nổi cho con.

Lúc này anh lại nói với tôi, bố mẹ anh đi xem bói nói tuổi tôi và anh không hợp, cưới nhau về sẽ không ở được với nhau. Cố ở với nhau thì sẽ người còn - người mất. Vì thế anh không muốn tiếp tục yêu hay làm đám cưới gì với tôi nữa.

Anh nói đưa tôi tiền để tôi đi giải quyết cái thai, rồi hai đứa chia tay. Còn nếu tôi không giải quyết sớm cái thai mà cố để sinh thì tôi sẽ phải tự chịu trách nhiệm với đứa trẻ đó, anh không chịu bất cứ trách nhiệm cũng không chu cấp gì cho tôi. Càng không bao giờ có đám cưới giữa tôi và anh diễn ra.

Tôi thực sự cảm thấy sốc và đau đớn trước những lời nói vô tình của anh. Muốn tìm về nhà anh để nói cho bố mẹ anh hiểu, nhưng tôi lại sợ, họ cũng giống như anh, coi thường và không chấp nhận tôi làm dâu con nhà họ.

Tôi phải làm gì bây giờ, giải quyết cái thai hay giữ lại để làm mẹ đơn thân, như vậy thì bố mẹ tôi sẽ đau đớn lắm.

Tác giả: Hải Băng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Mang thai ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP