Xe

Có 300 triệu đồng sẽ mua được mẫu xe gì phù hợp và tiết kiệm nhiên liệu

Tại Việt Nam, nếu trong tay bạn có 300 triệu để lựa chọn 1 mẫu xe thực sự rất khó khăn. Dưới đây là một số mẫu xe đáng mua.

1. Chevrolet Spark Van

Là mẫu xe chỉ có 2 chỗ ngồi do phía sau được tháo làm thùng hàng. Chính vì vậy xe được đăng ký là xe bán tải và hưởng thuế suất tiêu thụ đặc biệt ưu đãi chỉ 15%. Với những người muốn tận hưởng cảm giác đập hộp, không muốn mua xe cũ thì Chevrolet Spark Van là một sự lựa chọn khá hợp lý.

Chevrolet Spark Van

Xe được trang bị động cơ chỉ 0,8L nên vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, dễ điều khiển vì nhỏ nhẳn rất phù hợp với những người mới lái và đi trong thành phố. Tuy nhiên, xe chỉ chở được 2 người và khá yếu.

Xe đang được bán với giá khoảng 260 triệu đồng tại Việt Nam.

2. Kia Morning Van

Cũng giống như Chevrolet Spark Van, Morning Van thực chất là chiếc hatchback nhỏ gọn thuộc phân khúc A nhưng được tháo hàng ghế sau để hưởng thuế suất như xe bán tải. Nếu Morning 5 chỗ có giá thấp nhất lên tới 330 triệu đồng thì Morning Van được bán với giá chỉ từ 250 đến 300 triệu đồng tùy trang bị. Kiểu dáng xe khá đẹp, được thiết kế giống với phiên bản 5 chỗ.

Kia Morning Van

Một lợi thế nữa của mẫu xe này là phí trước bạ chỉ 2%, tương tự như xe tải nên chi phí đăng ký khá thấp. Trong khi đó, nếu mua Morning 5 chỗ, phí trước bạ là 10-12%, tức khoảng 33-40 triệu đồng.

Tuy nhiên vì chỉ có 2 chỗ ngồi nên rất bất tiện khi cả gia đình cùng di chuyển. Do đăng ký trên giấy tờ là xe tải nên sẽ bị cấm một số tuyến đường nhất định.

3. Toyota Corolla Altis 2003

Tại Việt Nam, Corolla Altis G đời 2003, dung tích 1.8L được rao bán trong khoảng 275-300 triệu đồng.

Corolla Altis nổi tiếng vì sự bền bỉ và tính kinh tế. Rất ít khi chỉ nhân phải chi ra một khoản tiền lớn để bảo dưỡng xe vì vậy rất được ưu chuộng tại Việt Nam trong nhiều năm, Mặc dù ngoại hình không nổi bật như xe Hàn Quốc nhưng Corolla Altis vẫn được nhiều người sử dụng. Đây là dòng xe bán chạy thứ 2 tại Mỹ trong năm 2015.

4. Toyota Zace MT 2004

Là tiền thân của Toyota Innova, Toyota Zace MT 2004 là mẫu xe 7 chỗ ngồi và có giá trong khoảng 300 triệu đồng. Xe có ưu điểm là êm và cách âm tốt. Do yếu tố thương hiệu nên dễ mua đi bán lại. Hơn nữa vì có 7 chỗ ngồi nên rất tiện lợi, phù hợp cho gia đình trong những chuyến đi xa.

Một số nhược điểm như công nghệ động cơ cũ, không có trang bị ABS, túi khí.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP