Trong tỉnh

Có 3 lao động người Nghệ An bị thương trong vụ hỏa hoạn tại Đài Loan

Trong vụ hỏa hoạn tại ký túc xá dành cho lao động Việt Nam thuộc Công ty HH Tịch Ca ở Thành phố Đào Viên (Đài Bắc, Đài Loan) có 3 lao động Nghệ An bị thương.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu ký túc xá Công ty HH Tịch Ca (Đài Loan) có 5 người bị thương, 6 người tử vong. Trong 5 người bị thương có 3 lao động người Nghệ An, đó là các anh: Phan Lê Thành (29 tuổi), Nguyễn Hữu Hải (27 tuổi), Nguyễn Hữu Hưng (26 tuổi) tất cả đều cùng quê ở xóm 5, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Anh Hải và anh Hưng là 2 anh em ruột, đồng thời là em vợ của nạn nhân Phùng Văn Tuấn, người Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tử vong.

Theo người thân các nạn nhân, lúc hỏa hoạn xảy ra, tất cả các lao động đang ngủ ở tầng 2. Khi những người trong phòng phát hiện ra cháy thì lửa đã bốc cao. Anh Hải và một người bạn đã liều mình lao vào đám cháy, thoát hiểm bằng cửa chính, 3 người khác đã tìm cách nhảy qua cửa sổ.

Anh Nguyễn Hữu Hưng (anh trai Nguyễn Hữu Hải) trước lúc gặp nạn. Ảnh: Hội đồng hương Đài Loan cung cấp

Sau khi nhảy từ trên tầng 2 xuống, các nạn nhân đều bị thương, xây xát, bị bỏng, hoặc bị ngạt. Tất cả được đưa đến bệnh viện Trường Canh (Đào Viên) để chữa trị. Cho đến chiều ngày 15/12, các nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện, riêng anh Nguyễn Hữu Hải bị thương nặng, ngạt khí đang được chăm sóc tại phòng đặc biệt.

Như tin đã đưa, vào lúc 2 h ngày 14/12 tại Thành phố Đào Viên (Đài Bắc - Đài Loan) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, khiến 6 người Việt Nam tử vong, trong đó có 2 lao động Hà Tĩnh.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại khu ký túc xá dành cho lao động Việt Nam của một nhà máy sản xuất vật dụng cách nhiệt. Phải 4 tiếng đồng hồ sau khi phát hiện, vụ cháy mới được dập tắt. Lửa đã thiêu trụi gần như toàn bộ khu ký túc xá.

Khi xảy ra cháy, có 5 lao động Việt Nam đã nhảy qua cửa sổ tầng 2 thoát ra ngoài, còn 6 lao động Việt Nam khác đang ngủ trong phòng đều bị thiêu cháy. Buổi trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể những nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Hiện thi thể 6 lao động tử nạn đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên chờ người nhà sang xét nghiệm AND để xác định danh tính.

Được biết ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan đã cử cán bộ đến hiện trường tìm hiểu thông tin và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP