Thể thao

Có 200 nhà đầu tư muốn mua lại CLB Chelsea

Ngày 15/3, tờ The Sun đưa tin có tới 200 nhà đầu tư đã bày tỏ mong muốn mua lại CLB Chelsea với giá 3 tỉ bảng.

Các nhóm nhà đầu tư này đều sẵn sàng đảm bảo việc giữ ổn định nhân sự hiện có của CLB Chelsea, cũng như ý định đầu tư lâu dài tại CLB thành London. Các động thái này diễn ra dồn dập do việc đấu thầu Chelsea sẽ ‘khóa sổ’ vào 18/3 trước khi chủ mới của CLB được công bố.

Tỉ phú Nga, Roman Abramovich rao bán Chelsea vào 2/3 trước khi nhận lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh. CLB hiện đang bị cấm chuyển nhượng, không được bán vé, bán hàng lưu niệm, áo đấu, các nhà tài trợ đồng loạt ‘tháo chạy’. Tài khoản ngân hàng của Chelsea cũng bị tạm khóa. Tuy nhiên, việc bán Chelsea vẫn có thể thực hiện với điều kiện Abramovich không được nhận đồng nào.

Hạn chót để các nhà đầu tư nộp đơn mua lại CLB này vào ngày 18/3.

Tỉ phú Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỉ phú người Nga đầu tư cho "The Blues" cán mốc 2 tỉ bảng Anh, bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử.

Tờ Times loan tin, tập đoàn Boehly-Wyss-Goldstein do tỷ phú người Mỹ Todd Boehly, tỉ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss cùng doanh nhân người Anh Jonathan Goldstein đã trở thành “ứng cử viên hàng đầu” để mua lại Chelsea FC.

Trong khi đó CBS Sports ngày 14/3 cho biết, Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2,7 tỉ bảng để mua lại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Đây là lời đề nghị chính thức đầu tiên dành cho đội bóng nước Anh sau những lùm xum liên quan đến chủ sở hữu Roman Abramovich.

Người đứng đầu Saudi Media Group là Mohamed Alkhereiji, cũng là CĐV của The Blues. Tập đoàn truyền thông này là công ty tư nhân và không phụ thuộc vào vốn nhà nước. Đáng chú ý, Alkhereiji từng có quãng thời gian học tập tại London. Năm ngoái, doanh nhân này đã có mặt tại Stamford Bridge để theo dõi trận đấu giữa Chelsea và MU tại giải Ngoại hạng Anh.

Cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh đang trở nên vô cùng hấp dẫn khi đương kim ManCity đang cho thấy "dấu hiệu" giảm tốc. Có được chiến thắng tưng bừng tại vòng trước với Man Utd nhưng tại vòng 29 này, Citizens bất ngờ bị Crystal Palace cầm hòa 0-0. Với kết quả này, Pep team chỉ còn hơn Liverpool đúng 4 điểm song đã đấu nhiều hơn 1 trận. The Kop sẽ có cuộc quyết đấu với Arsenal vào rạng sáng thứ 5 (giờ Việt Nam) và nếu lữ đoàn đỏ chiến thắng họ sẽ tạo ra cuộc đua song mã tại nước Anh.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP