Xe

Có 100 triệu mua được những mẫu xe ô tô nào?

Thị trường xe ô tô hiện nay đang ngày càng sôi động với đủ loại mẫu mã, kiểu dáng,… với số tiền khoảng 100 triệu đồng khách hàng vẫn có những sự lựa chọn đối với mẫu xe cũ.

Daewoo Matiz 2003-2005

Mẫu ô tô cỡ nhỏ Daewoo Matiz sản xuất từ năm 2003 đến năm 2005 là một ứng viên nặng ký trong phân khúc xe giá rẻ dưới 100 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có tuổi đời hơn 10 năm nhưng Daewoo Matiz vẫn có một ngoại hình đẹp mắt.

Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu Daewoo Matiz là động cơ yếu, không thích hợp khi chạy ở những cung đường đồi núi. Đồng thời, khả năng cách âm của xe cũng kém, khi chạy trên cao tốc thường nghe tiếng gió rít và tay lái dễ lạng.

Nhược điểm là kiểu dáng xấu trong xe gần như không có option gì ngoài máy lạnh và đầu CD. Cửa kính quay bằng tay. Lưu ý khi mua một mẫu xe cũ có tuổi đời khá cao cần thuê thợ kiểm tra kỹ, có thể mất cả tháng mới tìm được xe như ý. Xe có thiết kế ngoại thất không đẹp mắt, đồng thời các trang bị nội thất cũng rất nghèo nàn. Kia Pride CD5 chỉ có đầu CD, máy lạnh và cửa kính phải quay bằng tay.

Daewoo Lanos 2001-2003

Daewoo Lanos là sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ô tô Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002, sau đó được chuyển giao cho Chevrolet.

Đây cũng là mẫu xe được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro. Tại Việt Nam, dòng xe này phổ biến khoảng trước năm 2000. Khảo sát trên thị trường xe cũ hiện nay, Daewoo Lanos phiên bản 2002 được bán giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Ưu điểm của Lanos là ít hao xăng, chỉ khoảng 6,5 – 7 lít/100 km. Phụ tùng rẻ, dễ kiếm nên chi phí bảo dưỡng không cao.

Nhược điểm của dòng xe này cách âm kém, chạy khá ồn. Tuy nhiên cần lưu ý tránh mua phải xe taxi, bởi dòng xe này đa phần là xe taxi cũ thanh lý. Thêm một điều đáng lưu ý là Lanos hay bị bệnh òa ga (nhả chân ga nhưng tua máy vẫn lớn), vì vậy cần thuê thợ kiểm tra kỹ động cơ trước khi mua.

Suzuki Wagon R+ 1993

Ít được biết tới hơn, nhưng cũng là một lựa chọn rất tốt trong những chiếc xe cũ dưới 100 triệu là Suzuki Wagon R+ liên doanh. Ra mắt tại Nhật lần đầu vào năm 1993, dù không có kiểu dáng thời trang như Matiz nhưng Wagon R+ trông không "lạc hậu" bằng Pride CD5.

Suzuki Wagon R+ sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1.0l tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm. Do có kết cấu đơn giản nên chiếc xe rất bền bỉ và dễ dàng sửa chữa nếu hiểu được bệnh của nó.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Wagon R+ đó chính là do ít phổ biến hơn các mẫu xe Hàn Quốc nên những linh kiện, phụ tùng cho dòng xe này khó kiếm hơn tại thị trường Việt.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: mẫu xe ô tô ,xe giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP