Trong tỉnh

Clip về hành động đẹp đầu năm ở Nghệ An

Thấy giữa đường có nhiều bì rác vứt ngổn ngang trong ngày đầu năm, một thanh niên đã dừng xe, xuống bốc dọn, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Người thanh niên và hành động đẹp dịp đầu năm. Nguồn facebook

Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 16/2/2018 (tức mồng Một Tết), trên trang Facebook có tên Ngô Lý Hùng xuất hiện đoạn clip dài 45 giây ghi lại hình ảnh một thanh niên dáng thư sinh mặc áo trắng tự tay dọn những bì rác do những người thiếu ý thức vứt ngổn ngang giữa đường. Sau khi xong việc, anh vui vẻ lên xe và tiếp tục du xuân với nhóm bạn của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của nhiều bạn trẻ về hành động đẹp anh trên đường đi chơi Tết. “Hành đồng đẹp”, “việc tử tế”, “việc tốt đầu năm”… là những lời khen ngợi của cộng đồng cư dân mạng dành cho bạn trẻ trong đoạn clip.

Bên cạnh những người đồng tình ủng hộ việc làm tốt của anh bạn điển trai, cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, thể hiện thái độ không đồng tình trước hành động thiếu ý thức của một số người dân. “Người dân thật thiếu ý thưc”, “chỉ biết sạch nhà mình mà không nghĩ đến môi trường của làng xóm”, “nếu ai đó không may va xe vào thì hậu quả thật khôn lường”… là những bình luận thể hiện sự phản đối và bức xúc của các bạn trẻ khi xem xong clip.

Theo tìm hiểu được biết, đoạn clip được ghi lại tại làng Rỏi, Diễn Nam, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ. Nhân vật chính trong clip là Phan Anh Thông trú tại Thị Trấn Lạt, Tân Kỳ. Anh Thông cho biết, khi đang trên đường đến chơi nhà thầy giáo chủ nhiệm cũ cùng với một số người bạn thì thấy nhiều bì rác vứt ngổn ngang trên đường, thấy nhiều phương tiện giao thông qua lại bị cản trở và mất mĩ quan ngày Tết nên anh chủ động dừng xe xuống nép các bì rác sang lề đường cho người dân qua lại dễ dàng. Bản thân cũng không ngờ hành động bình thường của mình lại được người bạn đi cùng xe quay lại, tung lên mạng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng như vậy. “Thú thực, nếu để như thế thì không thể nhìn được, nhất là dịp đầu năm” – Anh Thông nói.

Anh Thông mang rác dọn đường cho người tham gia giao thông. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Quang Oanh - Bí thư Chi bộ xóm 1 Diễn Nam, xã Kỳ Tân cho biết, xóm có quy định nơi đổ rác và phân công người đốt rác theo định kỳ, nhưng một số người dân thiếu ý thức, lợi dụng lúc đêm tối thường vứt các bì rác ở những đoạn đường vắng vẻ.

Ban quản lý xóm đã nhắc nhở nhiều lần nhưng hiện tượng trên vẫn chưa chấm dứt. Những bì rác xuất hiện trong clip có thể bị một số người dân vứt ra trong đêm 30 Tết, xóm sẽ tìm hiểu kỹ và có giải pháp xử lý triệt để hiện tượng này.

Tác giả: Quốc Phòng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP