Cộng đồng mạng

Clip cụ bà 70 tuổi trượt patin điệu nghệ như thanh niên

Bà Thư bật mí bí quyết giúp bà có những đường trượt điêu luyện là "phải đi cúi người, hơi xấu một chút nhưng không ngã được, tự tin giữ thăng bằng tốt thì ai cũng sẽ thành công". Từ ngày chơi đến giờ bà Thư chưa từng ngã.

Cụ bà 70 tuổi trượt patin điệu nghệ như thanh niên

Clip được cộng đồng mạng truyền tay nhau chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút đã ghi lại khoảnh khắc cụ bà tuổi cao nhưng biết trượt patin rất chuyên nghiệp. Ngay khi vừa được up lên đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn cộng đồng mạng.

Đó là hình ảnh một cụ bà mặc quần đen, áo hoa tối màu đang trượt nhẹ nhàng trên đôi giày patin, trong khoảng thời gian đó bà đã thay đổi nhiều động tác như đi bằng một chân, giữ thăng bằng, di chuyển nhanh và nhiều động tác khó khác mà ngay cả các bạn trẻ cũng không làm được.

Đoạn clip đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng hầu hết mọi người đều tỏ ra thán phục và kinh ngạc trước sức khỏe, sự dẻo dai cũng như tinh thần yêu thể thao của bà cụ.

Anh Hùng Phi là người rủ bà đi Bắc Ninh trượt patin cũng là người chia sẻ đoạn clip

Tài khoản có tên Linh bày tỏ: "Bà già rồi mà vẫn chơi được trò này, mình cảm thấy thấy bái phục, đúng là người phụ nữ yêu thể thao", hay "Bà chơi giỏi như vậy thật nể quá, mình chơi lần đầu tiên vẫn còn sợ chẳng dám chơi tiếp lần thứ 2", tài khoản Huyền RêMi ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, cũng không ít người tỏ ra lo lắng cho bà cụ khi tuổi đã cao mà chơi trò chơi mạo hiểm. Bạn Lê Minh Tuấn e ngại: "Không biết con cháu bà có biết không, bà già rồi còn chơi trò nguy hiểm nhỡ ngã ra lại khổ".

Bạn có nickname Tuấn Tò Mò người từng tiếp xúc với bà kể: "Bà tên là Thư, người Bắc Ninh. Tuấn cũng cho biết thêm bà là người có cá tính mạnh mẽ, rất vui tính, thích chơi các trò chơi mạo hiểm và đặc biệt bà từng tâm sự rằng "trượt cho khỏe người đỡ phải đi tập thể dục".

Để biết thêm thông tin, PV Dân Trí đã có cuộc trò chuyện ngắn với nhân vật được nói đến trong đoạn clip. Bà Thư tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thư (70 tuổi) người ở thôn Yên Lãng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, bà là chủ quán patin nhỏ trong khuôn viên làng đã được 8 năm.

Bà Thư chụp ảnh cùng một "fan hâm mộ"

Chia sẻ về kinh nghiệm trượt patin của mình bà kể: "Tôi tập chơi tính đến nay cũng được một năm rồi. Ban đầu cũng sợ lắm, chỉ bám rào rồi đi chầm chậm 4 lần, mỗi lần 30 phút rồi dần dần tăng lên, bây giờ thì đi được bình thường rồi".

Ít ai biết được ở tuổi 70 nhưng việc chọn trò chơi, tập chơi và các động tác điêu luyện như hiện nay đều do bà tự nghĩ ra. Bà là chủ quán kiêm "giáo viên hướng dẫn" cho những người tập chơi ở sân patin nho nhỏ này.

Khi được hỏi người thân có lo lắng khi bà chơi trò chơi mạo hiểm này không bà giãi bày: các con đặc biệt là chồng bà rất lo lắng khi bà trượt patin, ông thì lo bà già rồi ngã nguy hiểm, không ai chăm; còn các con cũng khuyên bà không chơi vì "già rồi ngã ra người ta cười" chính vì vậy thi thoảng bà mới "chơi cho vui thôi".

Bà Thư kể tính bà ưa mạo mạo hiểm nên trò chơi này bà rất thích, bà Thư còn bật mí bí quyết giúp bà có những đường trượt điêu luyện là "phải đi cúi người, hơi xấu một chút nhưng không ngã được, tự tin giữ thăng bằng tốt thì ai cũng sẽ thành công". Từ ngày chơi đến giờ bà Thư chưa ngã lần nào cả.

Bà Nguyễn Thị Thư Yên Lãng, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh

Tác giả bài viết: Kim Bảo Ngân Ảnh và clip: Hùng Phi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP