Xã hội

Clip: Bà con miền Trung san sẻ, giúp nhau trong mưa lũ

Mưa lũ kéo dài hơn 2 ngày qua đã gây ra nhiều thiệt hại đối với đời sống người dân. Trước tình hình đó, bà con miền Trung đang ra sức hỗ trợ, chung tay giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả sau lũ.

Hơn 2 ngày qua, nước lũ dâng cao ở các tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân: thiếu nước sạch sinh hoạt, mất điện trên diện rộng, các vấn đề về môi trường, nhiều ngôi nhà tốc mái, khắp nơi đều chìm trong biển nước. Đời sống đồng bào miền Trung đã khó khăn nay càng khốn đốn hơn.

Tuy nhiên hơn lúc nào hết, trước sức mạnh tàn phá của thiên tai, sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau của bà con miền Trung được lan tỏa và chia sẻ vô cùng mạnh mẽ. Đó là những hình ảnh đẹp, làm ấm lên tình người giữa những ngày mưa lũ.

Clip: Bà con miền Trung chung tay giúp đỡ khắc phục hậu quả mưa lũ. Nguồn: VTV


Trong hoàn cảnh mực nước dâng lên cao, biển cảnh báo khu vực ngập, nguy hiểm được người dân dựng lên để cảnh báo những vùng ngập nặng. Rất nhiều phương tiện như xe ô tô tải, thuyền cứu hộ được huy động để đưa bà con qua những khu vực nước sâu an toàn.

Nhiều người dân đã cùng tập hợp, giúp nhau vận chuyển xe máy lên các xe tải, đảm bảo không hư hại tài sản của người dân.

Người dân giúp đỡ vận chuyển xe máy của bà con đến nơi an toàn. Ảnh cắt từ clip.


Ông Nguyễn Hữu Đức, thôn trưởng thôn 8B (xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) là người không quản ngại khó khăn từ sáng sớm luôn tốc trực giúp đỡ bà con xóm làng.

"Suốt đêm tôi không ngủ được. Tôi luôn bật điện sáng, phòng trường hợp mất điện tôi vẫn có máy phát để phát điện đồng thời tôi có loa phát thanh để thông báo cho bà con phòng tránh lụt lội. Trước hết là phải cứu lấy con người, sau là tài sản của bà con".



Được biết, cơn lũ đi qua khiến cho 90% nhà dân chìm trong biển nước, có nơi nước sâu 5m, nước lũ lên nhanh, nhiều gia đình không kịp xoay sở. Nhiều hệ thống hoa màu, các loại cây như chanh, cam đều hư hỏng hết.

Thuyền nan cũng được huy động để giúp đỡ người dân. Ảnh cắt từ clip.


Gia đình chị Trần thị Lan (Xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) vừa thu hoạch lúa mùa về gặp ngay mưa lớn gây ra tình trạng ngập lênh láng khắp nhà. Ngay sáng nay bà con trong xóm sang thăm, mỗi người một tay, tất bật vận chuyển từng bao lúa lên cao tránh bị hư hại.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, lực lượng và các cán bộ cũng được huy động giúp dân, sẵn sàng đưa những hộ gia đình ngập sâu đến những nơi an toàn, đảm bảo thức ăn nước uống cho bà con.

Bà con xóm làng giúp đỡ nhau qua ngày mưa lũ. Ảnh cắt từ clip.


"Giúp đỡ nhau bằng tinh thần trong lúc hoạn nạn, nhiều gia đình dùng phương tiện ủng hộ, giúp người dân đi qua con đường này. Vào lúc khó khăn, mọi người chia sẻ bằng bát cơm hay gói mỳ tôm", ông Hoàng Văn Phi, Bí thư huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho hay.

Dù là bát cơm hay gói mỳ, cái nắm tay, sự tương thân tương ái, người dân đều đồng lòng đồng sức giúp đỡ, chia sẻ để cùng nhau đi qua những ngày mưa lũ kéo dài.

Tác giả bài viết: Minh Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP