Số hóa

Clip 3 giây kỳ lạ có thể hạ gục bất kỳ chiếc iPhone nào

Dù chỉ mang tính chất chơi khăm, người dùng buộc phải sử dụng Hard Reboot để máy hoạt động lại bình thường.

Theo The Guardian, đoạn clip dài 3 giây bắt nguồn từ trang Weibo có thể khiến iPhone hoạt động chậm dần đến khi “đông cứng”. Tuy chưa có tổn hại lâu dài được phát hiện trên các iPhone nạn nhân, trò đùa này sẽ khiến nhiều người một phen thất thần.

Sau khi nhấn vào đường dẫn, người dùng sẽ được chuyển đến trang chứa đoạn clip. Khi xem xong, iPhone vẫn hoạt động bình thường nhưng nếu tiếp tục sử dụng, người dùng sẽ thấy máy bị chậm dần.

Khi đó, các phím bấm âm lượng, tắt máy hay phím Home đều không thể sử dụng. Ứng dụng vẫn chạy trên màn hình và phải vài giây sau mới phản hồi thao tác nhấn vào của người dùng. Sau một phút, máy sẽ bị đứng và người dùng không thể làm gì hơn ngoài thực hiện Hard Reboot.

Chàng blogger đang sử dụng iPhone 7 của mình để thử nghiệm lỗi. Ảnh: YouTube.

Tùy theo đời iPhone mà sự chậm dần diễn ra nhanh hơn. Trên các model mới nhất, sẽ mất khoảng một phút để lỗi xuất hiện, đối với các máy cũ hơn chỉ mất vài giây. Bên cạnh đó, bug này có thể hoạt động trên bản iOS 5 trở đi và ở cả thiết bị iPad hay iPod.

Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện Hard Reboot, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường. Trên iPhone 7 trở đi, người dùng nhấn và giữ nút âm lượng và nút nguồn cùng lúc. Ở các thế hệ cũ hơn, người dùng phải nhấn giữ nút Home và nút nguồn.

Dù luôn tung ra các bản nâng cấp vá lỗi, iOS vẫn chứa đựng nhiều lỗ hổng có thể không nguy hại nhưng sẽ trở thành trò chơi khăm phiền toái.

Hồi tháng Giêng, một lỗ hổng khác khiến iPhone sau khi truy cập vào đường dẫn mang tên crashsafari.com sẽ khiến máy bị thoát ứng dụng, đóng băng và buộc phải khởi động lại. Ngoài ra, giới bảo mật còn ghi nhận trường hợp iPhone bị đứng và tự khởi động lại sau khi nhận một đoạn tin nhắn có mã "lạ".

Tác giả bài viết: Hoàng Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP