Thể thao

CLB TPHCM vỡ mộng lật ngôi của Hà Nội: Đừng tiếc, thầy Chung!

CLB TPHCM kém Hà Nội không quá xa (5 điểm) nhưng bản lĩnh là yếu tố khiến đoàn quân của HLV Chung Hae Seong hoàn toàn lép vế trước các nhà ĐKVĐ.

1. Cho tới trước vòng 20, nhiều người vẫn còn tin rằng CLB TPHCM hoàn toàn còn cơ hội vô địch V-League 2019, bất chấp trước đó đã để thua Khánh Hoà ở vòng 19.

Người ta tin, bởi một lẽ đối thủ lớn nhất của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác là CLB Hà Nội đang mất rất nhiều sức cho hàng loạt mặt trận từ V-League đến AFC Cup.

Chẳng những thế, niềm tin ấy còn đến từ màn thể hiện tương đối thuyết phục của thầy trò HLV Chung Hae Seong trong suốt chặng đường rất dài ở V-League mùa giải 2019, bên cạnh việc CLB Hà Nội cũng mới vừa vượt lên và chỉ hơn 2 điểm.

Thất bại trước Quảng Nam (áo xanh), CLB TPHCM (áo đỏ) gần như chấm dứt khát vọng vô địch

2. Những hi vọng đó của CLB TPHCM nhanh chóng vụn vỡ khi nhận thất bại 0-2 trước Quảng Nam, còn CLB Hà Nội vùi đập Thanh Hoá tại Hàng Đẫy một ngày sau đó.

Đến lúc này, khoan nói về khoảng cách điểm số (5 điểm), chỉ riêng về tinh thần thôi cũng rất khó để đội bóng của HLV Chung Hae Seong có thể gượng dậy. Hai thất bại liên tiếp rõ ràng là một sự đả kích rất lớn đối với CLB TPHCM, bởi đối thủ của họ đều nằm ở đáy BXH.

Tinh thần không còn được đảm bảo, và khoảng cách với CLB Hà Nội đã nới rộng lên đến 5 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu để xem ra muốn vô địch CLB TPHCM phải chờ điều kỳ diệu.

3. Người hâm mộ bóng đá thành phố mang tên Bác hi vọng đội nhà vô địch, thầy Chung cũng khát khao điều đó. Nhưng với giới chuyên môn thì không khi nhìn thấy được, rất nhiều yếu tố khiến CLB TPHCM dang dở mộng.

đó là điều tiếc nuối của HLV Chung Hae Seong và CLB TPHCM, nhưng cần thực tế rằng họ chưa đủ mạnh để vô địch

Yếu tố để vô địch không nằm ở chuyện như bầu Đức từng nói rằng “5 đánh 1” mà rơi vào chỗ CLB TPHCM chưa đủ mạnh, và bản lĩnh để có thể soán ngôi của đội bóng Thủ đô ở thời điểm hiện tại.

Nói một cách khác, trận đấu mà đội bóng của HLV Chung Hae Seong chơi hay nhất đến giờ chỉ là ở cuộc đối đầu với CLB Hà Nội, phần còn lại đều không phải quá xuất sắc và vượt qua các đối thủ khác bằng sự vượt trội về chuyên môn.

Cái cách mà CLB TPHCM hụt bước trước hàng loạt đối thủ yếu hơn hẳn về chuyên môn, phong độ như từng thấy ở trận Khánh Hoà, Quảng Nam, Viettel... càng cho thấy đội bóng của HLV Chung Hae Seong vẫn bấp bênh nhiều điều.

CLB TPHCM đã có kết quả tốt cho tới trước khi lượt về diễn ra, và những gì mà đội bóng này thể hiện ít nhất cũng khiến V-League thêm vui khi có một cái tên thực sự khát khao vô địch. Nhưng để có thể đăng quang thì cần thêm nhiều thời gian, tiền bạc cũng như tâm huyết nữa.

HLV Chung Hae Seong, người hâm mộ có thể tiếc cho CLB TPHCM nhưng cần phải nhắc lại rằng 2/3 mùa ở V-League đội bóng này cũng chỉ loay hoay trụ hạng, để từ “vịt hoá thiên nga” không phải đơn giản như nhiều người nghĩ.

Vậy nên, HLV Chung Hae Seong và CLB TPHCM cần thực tế cũng như hài lòng, tự hào với những gì mình đã làm được ở mùa giải năm nay cho “fair play”, còn vô địch V-League không đơn giản đâu!

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP