Thể thao

CLB TP.HCM trông chờ cả vào Công Phượng ở giải châu Á bởi hàng công "tan nát"

Cả hai tiền đạo ngoại là Matias Jadue và Prodell đều chân thương, bởi vậy HLV Chung Hae-soung chỉ còn cách đặt niềm tin vào Công Phượng trước đối thì Myanmar.

Vào 16g00 chiều mai (11/2), CLB TP.HCM sẽ có trận đấu vòng bảng AFC Cup 2020 gặp Yangon United. Tuy nhiên thông tin giờ chót xác nhận hai tiền đạo ngoại của CLB này bất ngờ gặp chấn thương ngay trước thềm trận đấu. Cả Matias Jadue (Palestin) lẫn Prodell (Thụy Điển) đều từng đá chính trong trận thua trước Buriram United ở vòng sơ loại AFC Champions League.

Hai ca chấn thương này cũng sẽ khiến CLB TP.HCM chỉ có thể mang theo 2 ngoại binh đến Myanmar là trung vệ Pape Diakite và tiền đạo Amido Blade.

Trong trận thua trước Buriram United, HLV Chung Hae-soung từng xếp Công Phượng đá tiền vệ phải. Song với sự mất mát lớn trên hàng công này, có rất nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc này bắt buộc phải xếp tiền đạo người Nghệ An này đá ở vị trí cao nhất trên hàng công, cạnh Xuân Nam hoặc Amido Blade trong đội hình 4-4-2.

Chuẩn bị cho mùa giải mới với rất nhiều tham vọng, CLB TP.HCM đã không có được khởi đầu như ý khi thua cả 4 trận chuẩn bị cho mùa giải V.League mới. Hiệu suất ghi bàn khá tệ của hàng công là một trong những lý do khiến họ bết bát trong thời gian qua, và Công Phượng cũng chưa đóng góp được gì nhiều cho CLB mới của mình.

Yangon United là đối thủ khá vừa tầm với CLB TP.HCM cũng như Công Phượng. Mùa bóng trước, trên đất Myanmar, CLB Hà Nội đã từng ghi đến 5 bàn vào lưới đội bóng này, để có được chiến thắng 5-2 đầy xứng đáng.

Đây sẽ là lúc Công Phượng chứng minh cho HLV Chung Hae-soung và chủ tịch Hữu Thắng thấy mình vẫn còn là một tiền đạo đầy nguy hiểm, cũng như thuyết phục HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng anh ở các trận đấu quan trọng tiếp theo của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn
  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP