Thể thao

CLB TPHCM mua Lee Nguyễn: Phải chi 1 triệu đô la Mỹ

Lee Nguyễn về V.League thì CLB TPHCM phải chi 1 triệu đô la Mỹ (USD), đó thực sự là "bom tấn" của bóng đá Việt Nam nếu xảy ra.

Theo transfermark vào hiện tại, Lee Nguyễn được định giá là 650.000 euro. Đây có thể nói là con số cực khủng nếu xét với các cầu thủ Việt Nam, hay đặt cụ thể tại sân chơi V.League.

Một trong những ngôi sao hiếm hoi của bóng đá Việt Nam được transfermark định giá là Nguyễn Công Phượng: 200.000 euro. Tức Công Phượng kém hơn 3 lần so với Lee Nguyễn.

Nếu nhìn vào rào cản 650.000 euro của Lee Nguyễn thì CLB TPHCM hoàn toàn có thể đáp ứng cho tiền vệ từng thi đấu cho HAGL. Vấn đề này được Saostar tìm hiểu, CLB TPHCM đã ra cái giá cực cao cho Lee Nguyễn là gần 20 tỷ cho 2 năm nhưng tiền vệ này vẫn… lắc đầu.

Cụ thể, CLB TPHCM muốn có Lee Nguyễn phải chi đến con số 1 triệu USD, tức hơn 23 tỷ đồng cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đồng nghĩa mỗi năm thì CLB TPHCM phải trả cho Lee Nguyễn lên đến 500.000 USD. Đây thực sự là mức phí cực kỳ lớn, có thể nói quá cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Lee Nguyễn gia nhập CLB TPHCM là khả năng hoàn toàn xảy ra khi cả hai đang đàm phán hợp đồng. CLB TPHCM mua Lee Nguyễn nhằm tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng thẳng thắn chia sẻ là khúc mắc trong phi vụ Lee Nguyễn nằm ở vấn đề tài chính. Vì CLB TPHCM rất quyết liệt trong việc muốn mang Lee Nguyễn trở lại Việt Nam.

Theo đó, lãnh đạo CLB TPHCM chia sẻ với Saostar: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng đàm phán với Lee Nguyễn. Chúng tôi cố gắng thuyết phục Lee Nguyễn trở lại Việt Nam để thi đấu. Bởi vì CLB TPHCM thực sự cần một tiền vệ giỏi như Lee Nguyễn để thực hiện những kế hoạch của đội bóng…”.

Tiền vệ Mỹ gốc đang thuộc biên chế CLB Inter Miami, đội bóng thuộc sở hữu của danh thủ David Beckham. Trước đó, Lee Nguyễn thi đấu cho Los Angeles FC. Lee Nguyễn có nhiều năm thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và từng lọt vào đội hình tiêu biểu trong năm 2014. Thế nên, giá 1 triệu USD cho 2 năm ở V.League dành cho Lee Nguyễn được xem không hề cao, nếu xét về tầm vóc và đẳng cấp của anh.

Ở một diễn biến khác, CLB TPHCM đang có thêm thời gian để thuyết phục Lee Nguyễn về Việt Nam. Thời hạn đăng ký cầu thủ ở lượt đi V.League 2020 đã được VPF dời lịch, từ ngày 8/2 chuyển đến ngày 22/2.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Lee Nguyễn ,CLB TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP