Thể thao

CLB TP.HCM không nhượng bộ với nhóm cầu thủ chống đối

CLB TP.HCM sẽ không nhượng bộ trước nhóm cầu thủ chống đối trong buổi gặp ngày mai 14/4.

Ngày mai (14/4), đại diện CLB TP.HCM sẽ có buổi làm việc với luật sư của các cầu thủ đã lãn công, bỏ tập trước đó để phản đối việc đội bóng cắt giảm lót tay. Theo tìm hiểu của VTC News, ban lãnh đạo cùng phòng pháp lý của CLB TP.HCM sẽ thảo luận với luật sư của các cầu thủ để tìm giải pháp tốt nhất.

Hôm 7/4, 13 cầu thủ CLB TP.HCM tự ý bỏ tập vì cho rằng đội chưa thanh toán thỏa đáng tiền phí lót tay ở mùa giải 2021. Cụ thể, CLB TP.HCM chi trả lót tay cho cầu thủ thành hai đợt, mỗi đợt trả 50%. Các cầu thủ nhận đủ 50% phí lót tay trong đợt chi trả đầu năm 2021, nhưng ở đợt chi trả cuối năm, đội chỉ thanh toán 10% phí lót tay.

Như vậy, cầu thủ CLB TP.HCM chỉ nhận 60% phí lót tay cả năm 2021.

CLB TP.HCM trong trận gặp Sài Gòn FC ở Cúp Quốc gia.

Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, việc mùa giải V-League 2021 bị hủy đã khiến đội bóng bị tổn hại doanh thu. "Bóng đá không diễn ra, các nhà tài trợ không thể chạy quảng cáo, dẫn tới doanh thu của đội ảnh hưởng nhiều.

Chúng tôi trả đủ lương, thưởng cho cầu thủ. Lót tay nửa đầu năm 2022 cũng thanh toán xong. Tuy nhiên, phần lót tay nửa cuối năm 2021, chúng tôi muốn cầu thủ chia sẻ với CLB", lãnh đạo đội nói với VTC News.

Sau khi có công văn thông báo chỉ trả 10% chi phí lót tay cuối năm 2021, lãnh đạo CLB đã có một số buổi làm việc với cầu thủ nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Sự việc các cầu thủ lãn công hôm 7/4 khiến ban lãnh đạo phải sắp xếp thêm một buổi làm việc với luật sư của bên liên quan.

Tuy nhiên, phía CLB TP.HCM khẳng định không nhượng bộ. Chia sẻ với VTC News, lãnh đạo CLB TP.HCM mong muốn các cầu thủ tôn trọng hợp đồng, thỏa thuận đã ký.

"Sự nhượng bộ có thể dẫn đến tiền lệ xấu. Chúng tôi muốn cầu thủ hành xử chuyên nghiệp hơn. CLB TP.HCM sẽ làm việc đến cùng để giữ gìn hình ảnh của đội bóng", một lãnh đạo đội cho biết.

CLB TP.HCM không nhượng bộ, dẫn đến nút thắt của việc thương thảo sẽ nằm ở phía cầu thủ. Có thể, các cầu thủ lãn công sẽ đưa ra con số phù hợp hơn, thay vì đòi 100% lót tay của năm 2021. Nếu không đàm phán thành công, không loại trừ khả năng hai bên sẽ đưa nhau ra tòa.

Trong số 13 cầu thủ lãn công, có 2 cái tên đã xin tập luyện trở lại là Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Cường. Cả hai được tạo điều kiện thi đấu ở trận gặp Sài Gòn FC tại Cúp Quốc gia. Nhóm 11 cầu thủ còn lại đều không được HLV Trần Minh Chiến sử dụng.

V-League đang trong giai đoạn nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 31. Đây là khoảng thời gian phù hợp để CLB TP.HCM và các cầu thủ tìm lại tiếng nói chung.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP