Thể thao

CLB TP.HCM có thể liên hệ với Kiatisak

Kiatisak đang tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp cầm quân và không loại trừ khả năng được nhắm vào ghế huấn luyện viên CLB TP.HCM.

Truyền thông Thái Lan bắt đầu loan tin cựu tuyển thủ Thái Lan Kiatisak đang trong quá trình đàm phán với đội bóng Việt Nam. Trang Thairath ghi lại lời một chuyên gia môi giới bóng đá ở Đông Nam Á và tin việc này đang tiến triển rất tốt.

"Chủ tịch CLB TP.HCM đang quan tâm và muốn đưa nhà cầm quân người Thái sang dẫn dắt đội bóng. Họ đã tiếp xúc với một cựu tuyển thủ Thái Lan và đề nghị ông này dẫn dắt CLB ở V.League 2021. Hai bên đang đàm phán", tờ báo viết.

Sự ra đi của Công Phượng khiến CLB TP.HCM suy yếu và phải bổ sung gấp lực lượng. Ảnh: Y Kiện.

Người đứng giữa thương vụ là ông Traisit. Nhà môi giới này có tiếng ở Thái Lan từ 10 năm trước. Ông bắt đầu hoạt động ở thị trường Việt Nam từ đầu mùa giải 2020. Ông Traisit đang tư vấn cho CLB Sài Gòn về nguồn cầu thủ ở Thái Lan.

Cái tên được quan tâm không được các bên tiết lộ. Bài báo khẳng định thương vụ này sẽ sớm sáng tỏ và có cảm giác khả năng thành công rất cao. Nguồn tin của Zing từ CLB TP.HCM khẳng định những thông tin trên là hoàn toàn chính xác.

"Chúng tôi đang đàm phán nhưng chưa thể tiết lộ cái tên", vị này nói với Zing. Ông cũng không phủ nhận khi được đặt vấn đề HLV sắp tới của CLB TP.HCM là huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak Senamuang.

Kiatisak đang chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bóng đá cộng đồng. Sau khi chia tay đội tuyển Thái Lan từ cuối tháng 3/2017, Zico "Thái" nhận lời về làm đội Port Thai vào tháng 6 nhưng cũng xin nghỉ. Từ đó, người Thái không còn thấy Kiatisak dẫn dắt đội bóng nào.

Kiatisak là ứng viên số một lúc này. Tài năng của ông đã được kiểm chứng qua những danh hiệu cùng tuyển Thái Lan trên cương vị HLV. Ông cũng có hơn 10 năm thi đấu và dẫn dắt HAGL ở V.League. Đó là chưa kể mối quan hệ thân thiết giữa bầu Đức với Kiatisak như thế nào.

Mâu thuẫn với Chủ tịch FAT ông Somyos (trái) khiến Kiatisak mất đi cảm hứng trở lại với bóng đá ở Thái Lan. Ảnh: FAT.

Một cái tên của thế hệ Dream Team Thái Lan từ 1997-2002 cũng gây chú ý là HLV Dusit Chalermsan. Cựu cầu thủ HAGL đang dẫn dắt CLB BG Pathum United. Đội bóng giàu tiềm lực này hiện dẫn đầu giải Thai League và có cơ chế giống CLB TP.HCM. Dẫu vậy, khả năng ra đi của Dusit là không cao khi ông đang làm tốt.

Nhiều khả năng HLV Chung Hae-seong sẽ không còn dẫn dắt CLB TP.HCM ở mùa giải 2021. Ông thầy người Hàn Quốc từng bị cách chức rồi phục chức hồi tháng 8 do HLV người Brazil không thể đến nhận việc. CLB TP.HCM kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 5, trong khi đội là á quân của mùa giải 2019.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP