Thể thao

CLB Thanh Hóa phải bồi thường hơn 4 tỷ đồng nếu thua kiện HLV Fabio Lopez

Trong trường hợp thua kiện HLV người Italia Fabio Lopez, đội Thanh Hóa phải bồi thường số tiền 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng), và phải bồi thường trong vòng 45 ngày kể từ ngày FIFA ra thông báo.

Trước đó, cựu HLV của đội Thanh Hóa, ông Fabio Lopez, thông tin với truyền thông Việt Nam rằng FIFA đã tuyên bố ông thắng kiện vào ngày 2/2.

Theo vị HLV người Italia, một văn bản tương tự cũng được gửi đến bên bị đơn là đội Thanh Hóa. Tuy nhiên, hiện tại, cựu chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ (người điều hành đội bóng xứ Thanh khi HLV Lopez còn tại vị) cho biết vẫn chưa nhận được văn bản nào như trên.

Trong trường hợp thua kiện, đội Thanh Hóa phải bồi thường cho HLV Fabio Lopez số tiền khoảng 4,6 tỷ đồng

Theo thông tin từ một công ty luật, trong trường hợp đội Thanh Hóa bị xử thua kiện, họ phải bồi thường khoản tiền 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho HLV Fabio Lopez, và phải bồi thường trong vòng 45 ngày, kể từ ngày FIFA phát thông báo.

Đây là khoản đền bù cho 2,5 năm hợp đồng còn lại của HLV Fabio Lopez và trợ lý Salvatore của ông này, sau khi cả 2 bị đội bóng xứ Thanh thanh lý sớm hợp đồng vào giữa năm ngoái.

Sau khi bị đội Thanh Hóa dưới thời bầu Đệ sa thải mà không đền bù, HLV Fabio Lopez về nước, rồi đưa vụ việc lên FIFA khoảng 1 tháng sau đó.

Sau một thời gian theo đuổi vụ kiện, đến ngày 3/2 vừa qua, HLV Fabio Lopez lên tiếng: "Sau nhiều tháng bị tổn hại về mặt hình ảnh cá nhân cũng như về mặt nghề nghiệp, câu chuyện cũng đi đến hồi kết. Tôi nhận được phán quyết trong ngày 2/2, công lý đã chiến thắng".

"Quyết định của FIFA chứng minh tôi là HLV chuyên nghiệp thực thụ. Họ đồng ý với lời thỉnh cầu của tôi và buộc đội Thanh Hóa phải bồi thường những thiệt hại cho tôi theo đúng luật" - HLV Fabio Lopez nói thêm.

Cũng theo vị HLV người Italia, nếu không hài lòng với quyết định của FIFA, đội Thanh Hóa có thể kiện ông lên tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Tuy nhiên, trong trường hợp thua kiện tại CAS, số tiền mà đội bóng xứ Thanh phải bồi thường cho HLV Fabio Lopez và trợ lý sẽ còn cao hơn mức 200.000 USD, theo phán quyết của FIFA mà HLV Fabio Lopez và công ty luật đại diện của ông này tuyên bố.

Sự việc HLV Fabio Lopez bị sa thải ở đội bóng xứ Thanh diễn ra hồi giữa năm 2020, sau thành tích thua 4 trận và chỉ thắng 1 trận của đội Thanh Hóa, sau tổng cộng 5 trận đấu tại V-League và cúp quốc gia hồi mùa giải trước.

Sự việc này xảy ra dưới thời bầu Đệ quản lý CLB bóng đá Thanh Hóa. Nhưng nay ông Nguyễn Văn Đệ đã không còn giữ cương vị này, còn CLB bóng đá Thanh Hóa hiện tại cho biết họ đã là thực thể khác dưới thời chủ tịch mới, do công ty mới quản lý, cùng tư cách pháp nhân mới.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP