Thể thao

CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động, cầu thủ đau lòng 'nhận lại toàn cay đắng'

Các cầu thủ, cựu cầu thủ Than Quảng Ninh đau lòng trước tình cảnh đội bóng đất mỏ đứng bên bờ vực bị giải thể.

CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động và vẫn đang nợ lương cầu thủ. Khoản nợ lên tới hàng chục tỷ đồng là một gánh nặng lớn dẫn đến việc rất khó có doanh nghiệp nào giải cứu đội bóng đất mỏ, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19 hiện tại.

Than Quảng Ninh, đội bóng chưa từng xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng V-League kể từ năm 2014 đối mặt với nguy cơ bị giải thể. Đương nhiên các cầu thủ của họ là những người buồn nhất và lo lắng nhất.

CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động.

Hậu vệ Trịnh Hoa Hùng cùng Hoa Hùng chia sẻ: "6 năm cho ta bao nhiêu cảm xúc vui buồn. Đã đến lúc nói nên câu... Sẽ luôn là những kỉ niệm đẹp".

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy viết lên trang cá nhân: "20 năm cống hiến cho quê hương. Giờ đây nhận lại toàn là cay đắng. Bỏ thì thương vương thì tội".

Trường hợp của Hải Huy quả thực cay đắng. Cầu thủ 30 tuổi trải qua 2 năm đầy sóng gió với CLB khi dính chấn thương nặng ở đầu mùa giải 2020 và cũng bị nợ lương giống các đồng đội. Anh vừa trở lại thi đấu được vài tháng thì đội bóng dừng hoạt động.

Mùa giải V-League 2021 sắp bị hủy, đội bóng đứng bên bờ vực giải thể, Hải Huy và đồng đội rơi vào tình cảnh không biết đi đâu về đâu. Không những vậy, họ cũng có thể mất luôn số tiền lương, thưởng và lót tay mà CLB còn nợ.

Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh chia sẻ nỗi buồn với đội bóng cũ.

Những cựu cầu thủ Than Quảng Ninh đã kịp rời đội bóng trước mùa giải 2020 may mắn hơn chút ít. Tuy nhiên, họ cũng không khỏi buồn bã và tiếc nuối cho CLB cũ và các đồng đội. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn... cũng chia sẻ nỗi buồn với đội bóng đất mỏ.

Trung vệ Dương Thanh Hào, hiện đang khoác áo Bình Định, cảm thán: "Một cái kết không thể buồn hơn".

Hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, đang chơi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bày tỏ: "Bảy năm với Than Quảng Ninh, nhiều kỉ niệm khó quên, thỉnh thoảng thấy nhớ Quang Hanh phố. Tất cả chỉ còn là hoài niệm".

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải, từng gắn bó với Than Quảng Ninh trong 2 năm cuối sự nghiệp chia sẻ lên trang cá nhân: "Những ngày cuối tuần Cẩm Phả sẽ không còn trẩy hội nữa. Các anh em sẽ chọn cho mình một CLB mới và bắt đầu thử thách mới. Chỉ tiếc màu áo thiên thanh sẽ không còn trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Tiếc! Nhưng bóng đá ở ta không gì là không thể.

Đừng bao giờ bảo cầu thủ sướng, lương cao. Ngủ dậy mai không biết đội bóng mình còn được nuôi hay không và mình phải chọn hay xin đi đội nào. Hy vọng sẽ có doanh nghiệp khác sẽ giữ lại đội bóng".

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP