Thể thao

CLB SLNA: Đi lên chuyên nghiệp và hồi sinh chảo lửa thành Vinh

Sau lễ xuất quân mùa giải mới 2022 với mục tiêu lọt vào top 3 V.League, CLB Sông Lam Nghệ An tiếp tục tiến hành các công việc cấp thiết để thực sự đưa đội bóng đi vào chuyên nghiệp, trong đó quy trình bán vé tại sân Vinh.

Về cơ bản, những hạng mục chính trong nỗ lực đi lên chuyên nghiệp trong việc bán vé cho người hâm mộ sẽ bao gồm: Hủy bỏ các loại vé và giấy mời cũ có niên hạn và không niên hạn, điều chỉnh mệnh giá vé phù hợp nhu cầu khán giả, tiến hành phân phối vé cả mùa dành cho người hâm mộ, bên cạnh đó là kỳ vọng về một hội cổ động viên được tổ chức bài bản, sáng tạo hơn nữa,...

Rõ ràng, cách mạng hóa mối quan hệ giữa phía CLB Sông Lam Nghệ An và các cổ động viên là một nhiệm vụ cấp thiết. Từ đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người yêu mến đội bóng xứ nghệ ở trong và ngoài tỉnh, thực sự đem lại nguồn thu để phục vụ phần nào nhu cầu tài chính cho hoạt động của CLB và sân Vinh, trước yêu cầu khắt khe của BTC V.League và các giải đấu quốc tế trong chặng đường phát triển phía trước.

Trước hết cần phải khẳng định, nhu cầu đến sân để thưởng thức bóng đá vào dịp giữa hay cuối tuần của đông đảo người hâm mộ là điều không còn xa lạ từ nhiều năm nay. Vấn đề ở chỗ tại sao số người hâm mộ đến sân ngày càng giảm sút, ngoài nguyên nhân Sông Lam Nghệ An thi đấu không tốt vài năm gần đây, còn có nguyên nhân nào khác?

Người dân xứ Nghệ luôn có tình yêu cháy bỏng với bóng đá và đội bóng quê hương

Không phủ nhận sự cố gắng của BTC sân Vinh trong nhiều mùa giải vừa qua, khi khán giả tới sân quá đông, quá sớm dẫn đến tình trạng "vé thang", "vé trèo" trong một số trận đấu lịch sử...nhưng rõ ràng, việc vẫn xảy ra chuyện phe vé nâng giá, người cần mua không mua được hay phải mua giá trên trời là điều cần phải triệt để xóa bỏ.

Thời bóng đá bao cấp đi liền với vé mời, thẻ mời dành cho nhà tài trợ, lãnh đạo, người trong ngành… là chuyện phổ biến. Nhưng phải chăng, đến thời bóng đá chuyên nghiệp, chuyện này cần được giảm thiểu, chỉ những vị trí thực sự cần đối ngoại thì mới phát vé mời? Và đặc biệt, nếu người hâm mộ thực sự yêu mến đội bóng, sẵn sàng bỏ tiền ra để chọn chỗ ngồi thích hợp thì nên ủng hộ và phát huy.

Không nên để xảy ra chuyện người hâm mộ có tiếng là yêu mến đội bóng quê hương nhưng luôn đến sân không mất tiền mua vé, chỉ chuyên xem bằng “vé quen, vé chùa”?

Bên cạnh việc cải tạo sân Vinh, Sông Lam Nghệ An cũng nên chuyên nghiệp hóa công tác bán vé

BTC sân và đội bóng cần áp dụng mọi phương thức mua vé để tạo thuận lợi cho người hâm mộ, trong đó có việc đăng ký mua cả mùa hay các trận then chốt, mua vé qua mạng với giá cả được tính toán hợp lý, khuyến khích… Riêng lực lượng cổ động viên trung thành, cốt lõi cũng nên có chính sách động viên phù hợp đi kèm với việc tổ chức hoạt động cổ vũ bài bản, có đặc trưng riêng và tạo nhiều tiếng vang…

Người hâm mộ Sông Lam Nghệ An lâu nay luôn theo sát đội bóng quê hương mọi lúc, mọi nơi, khi vinh quang cũng như lúc thăng trầm. Điều đáng nói là nhiều khi SLNA thi đấu ở Hàng Đẫy, Mỹ Đình hay Thống Nhất, Thủ Dầu Một… lại được “phủ vàng” đậm đặc hơn là trên sân Vinh quê nhà?

Hứa hẹn mùa giải 2022 sẽ là dấu mốc mở ra kỷ nguyên mới cho CLB Sông Lam Nghệ An

Nhiều người biết, cổ động viên Sông Lam Nghệ An luôn đông đảo, diễu hành khí thế, cổ vũ hết mình nhưng chưa bao giờ được bầu chọn hay khen thưởng vì ít có hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, nói nôm na là “đông nhưng không mạnh”? Hâm mộ và cháy hết mình vì đội bóng quê hương là đáng nói, cần phát huy nhưng nên chăng cũng cần có những hoạt động bài bản, sáng tạo, mang lại nhiều ý nghĩa như Hội cổ động viên Quảng Ninh đã làm trước đây chẳng hạn?

Hy vọng BTC sân Vinh, Ban lãnh đạo CLB và Hội cổ động viên đội bóng ngồi lại, bàn bạc cặn kẽ với nhau về mọi việc liên quan, tìm được tiếng nói chung, thống nhất, cộng đồng sức mạnh để ủng hộ Sông Lam Nghệ An phấn đấu đạt mục tiêu đề ra. Chắc chắn, khán giả sẽ tới sân đông đảo hơn bao giờ hết khi Ngọc Hải, Trọng Hoàng trở lại, khi Văn Đức ‘bắt cặp’ ăn ý với Olaha, khi Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh xuất trận, khi Huy Hoàng cầm sa bàn cùng Văn Quyến, Như Thuật và khi truyền thông tạo ra sức hút vô tận từ những nhân tố mới và cũ, đội bóng xứ Nghệ hứa hẹn sẽ trở lại thời hoàng kim cả ở màn trình diễn dưới sân lẫn sự sôi động trên khán đài, và người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ lại thấy được ma lực của “những chiếc áo vàng trên thảm cỏ xanh”!

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP