Thể thao

CLB SLNA: 3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách dự mùa giải 2022

Bóng đá trẻ luôn là một niềm tự hào của CLB Sông Lam Nghệ An, khi mà đội bóng xứ Nghệ không ngần ngại trình làng những sao mai ở V.League. Tuy nhiên, có 3 cái tên sẽ vắng mặt ở mùa giải 2022 đầy đáng tiếc vì những lý do khác nhau.

CLB Sông Lam Nghệ An mới đây đã chốt danh sách tham dự mùa giải 2022 và họ sẽ mang tới một đội hình rất đồng đều, và sở hữu nhiều ngôi sao. Hai nét nổi bật dễ nhận thấy nhất khi nhìn vào danh sách 35 cầu thủ mà đội bóng xứ Nghệ đăng ký, đó chính là sự trở lại của bộ đôi Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải.

Và điểm nhấn thứ hai chính là những trụ cột ở mùa giải trước, đáng chú ý nhất hẳn phải là Phan Văn Đức. Nói vậy là bởi nếu không có sự vào cuộc của tập đoàn Tân Long, thì có lẽ lúc này đội chủ sân Vinh đã phải chia tay Đức 'cọt' và một loạt cầu thủ chủ chốt khác.

Tuy nhiên bên cạnh những dấu hiệu vô cùng tích cực và phấn khởi ấy, vẫn còn đó một số sự vắng đáng tiếc. Dưới đây là 3 cái tên không được Sông Lam Nghệ An đăng ký cho mùa giải 2022.

Lê Thành Lâm

Cầu thủ trẻ Lê Thành Lâm được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An từ rất sớm, ở mùa giải 2019, tuy nhiên tính tới thời điểm này, anh vẫn chưa có một phút thi đấu nào ở V.League cũng như tại Cúp Quốc gia. Thậm chí ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người thị xã Thái Hòa còn phải khoác áo Đắk Lắk, theo dạng cho mượn.

Sự vắng mặt của trung vệ Lê Thành Lâm khiến nhiều người bất ngờ

Dù thi đấu xuất sắc tại tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2021, Giải vô địch U21 Quốc gia và hiện tại đang là tuyển thủ U23 Việt Nam, nhưng Lê Thành Lâm vẫn chẳng thể thuyết phục HLV Nguyễn Huy HOàng điền tên mình vào danh sách 35 cầu thủ tham dự mùa giải 2022. Đây cũng là một quyết định khiến nhiều người phải bất ngờ của Ban huấn luyện CLB Sông Lam Nghệ An-.

Hiện tại, Lê Thành Lâm đang có mặt tại Campuchia và cùng U23 Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 (AFF U23), diễn ra tại thủ đô Phnôm Pênh từ ngày 14 tới 26/2. Nhiều khả năng, trung vệ đang thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An sẽ được HLV Đinh Thế Nam trọng dụng.

Nguyễn Văn Đức

Khác với Lê Thành Lâm, nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Đức không có mặt trong thành phần Sông Lam Nghệ An tham dự mùa giải 2022 là chấn thương. Do không kịp bình phục, nên cầu thủ có biệt danh là Đức 'Ozil' đành phải chấp nhận bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.

Nguyễn Văn Đức là một cầu thủ mẫn cảm với các chấn thương

Từng được đánh giá là một tiền vệ đầy triển vọng của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, song đáng tiếc, cầu thủ người Quỳnh Lưu lại thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Hẳn Nguyễn Văn Đức sẽ không khỏi chạnh lòng, khi các đồng đội đồng trang lứa đã trở thành trụ cột của đội bóng quê hương, điển hình là trường hợp của Trần Đình Tiến, thì Đức 'Ozil' vẫn chỉ quẩn quanh trong phòng y tế.

Tương tự Nguyễn Văn Đức, chấn thương đã cướp đi cơ hội khoác áo Sông Lam Nghệ An tham dự mùa giải 2022 của cầu thủ người Nam Đàn. Được biết, khoảng 1 tháng nữa thì Trần Ngọc Ánh mới có thể trở lại tập luyện bình thường. Vì vậy, Ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An buộc phải tạm thời gạch tên tiền đạo sinh năm 1999.

Gần như chắc chắn, Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp tục để Trần Ngọc Ánh rời sân Vinh theo hình thức cho mượn, giống như ở mùa giải năm ngoái. Đừng quên, tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2021, Trần Ngọc Ánh đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Đắk Lắk. Theo thống kê, tiền đạo 23 tuổi đã ghi được 2 bàn thắng cho đội chủ sân Buôn Ma Thuột.

Trần Ngọc Ánh đang đứng trước một tương lai xán lạn và anh cần biết nắm bắt thời cơ

Với cái kèo trái rất "dị", Trần Ngọc Ánh được xem là tương lai của Sông Lam Nghệ An, cùng với những Thái Bá Sang, Hồ Khắc Lương, Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách... Chỉ cần không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, Trần Ngọc Ánh sẽ có được một vị trí chính thức trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ trong thời gian tới.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP