Thể thao

CLB Sài Gòn treo thưởng 2 tỷ đồng để thắng chung kết ngược

Đối đầu giữa CLB TP.HCM với đội Sài Gòn tại vòng 17 chiều nay (30/9) là trận cầu then chốt, có thể định đoạt phần nào số phận của hai đội tại V.League 2022.

CLB Sài Gòn có những bước tiến mạnh trong ba vòng gần nhất để nuôi hy vọng trụ hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo tìm hiểu của Zing, CLB Sài Gòn vừa nâng mức thưởng thắng trận lên 2 tỷ đồng trước khi trận derby bóng đá TP.HCM diễn ra vào tối nay. Đây là động thái khích lệ tinh thần mạnh mẽ dành cho các cầu thủ của nhà đầu tư mới đội Sài Gòn.

Đây không phải lần đầu đội Sài Gòn được nâng khung thưởng. Trước đó, mức thưởng cho một chiến thắng đã tăng lên 1,5 tỷ đồng từ trận thắng 3-2 trước Hà Tĩnh tại vòng 14. Sau trận ấy, CLB Sài Gòn có 2 trận hòa liên tục trước những đối thủ mạnh là HAGL và Hà Nội.

Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã thua trận lượt đi trước CLB TP.HCM với tỷ số 1-2. Họ đang rất muốn thắng ở lượt về trước đối thủ trực tiếp. Đội Sài Gòn hiện đứng cuối bảng V.League với 12 điểm, CLB TP.HCM xếp ngay trên với 13 điểm. Đội thắng trong trận derby vì thế sẽ đẩy đội thua đến bờ vực xuống hạng.

Mức tiền thưởng cao là động lực cho CLB Sài Gòn tập trung tối đa trước trận đấu quan trọng với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, nhà đầu tư mới của đội bóng cũng đưa ra mức thưởng nếu đội trụ hạng thành công. Con số này chưa chính thức nhưng ước chừng khoảng 10 tỷ đồng, cao hơn nhiều mức tiền thưởng cho đội vô địch V.League (3 tỷ đồng).

Bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM vẫn duy trì khung thưởng 500 triệu đồng cho mỗi chiến thắng. Ông chủ của đội thường thưởng thêm sau trận chứ không thông báo trước. Đội bóng từng nhận thêm 300 triệu đồng sau trận thắng Hải Phòng (vòng 10) và 500 triệu đồng cho trận thắng Sài Gòn ở lượt đi (vòng 13).

Với lần lượt 12 và 13 điểm, CLB Sài Gòn và TP.HCM đang bị Hà Tĩnh (15 điểm) bỏ cách một khoảng. Họ cần cố gắng nhiều hơn trong nửa sau của mùa giải để trụ lại V.League.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP